Patrick Beverley: Chàng cầu thủ "mồm mép" nhất NBA

Hải Mạc
thứ ba 10-3-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Tổng hợp thông tin, lịch sử, thành tựu về Patrick Beverley tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Tóm tắt thông tin về Patrick Beverley

Sinh: 12 tháng 7 năm 1988 tại Chicago, Illinois

Chiều cao: 1m85

Cân nặng: 82kg

Sự nghiệp thi đấu: 2008-Nay

Đại học: Arkansas

Draft: Được lựa chọn ở vị trí thứ 42, vòng 2 bởi LA Lakers trong năm 2009

Vị trí: PG

Áo thi đấu: 2, 12, 21

Câu lạc bộ tham gia:

Houston Rockets: 2013-2017

LA Clippers: 2017-Nay

Danh sách thành tựu của Patrick Beverley

- 1 lần lọt vào danh sách NBA All-Defensive First Team (2017)

- 1 lần lọt vào danh sách NBA All-Defensive Second Team (2014)

- EuroCup MVP

- 1 HCB FIBA U19 World Championship

Tóm tắt lịch sử

Patrick Beverley là cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, NBA. Trước khi bắt đầu sự nghiệp tại đất nước cờ hoa, Patrick Beverley đã có khoản thời gian hơn 3 năm thi đấu tại các giải bóng rổ châu Âu ở Ukraine, Hy Lạp và Nga. Thời gian thi đấu ngắn ngủi, nhưng Patrick Beverley đã có được vô số danh hiệu tại các giải đấu tại đây.

Khi nhắc tới Patrick Beveley, phần lớn NHM sẽ nghĩ ngay tới một cầu thủ nhỏ con, có lối phòng ngự cực kì khó chịu hãy còn gọi là "Hustle". Không những vậy, Patrick Beverley còn sẵn sàng phạm lỗi cũng như kèm "chết" cầu thủ nguy hiểm bậc nhất bên phía đối thủ.

Tuy nhiên, Patrick Beverley thường không được lòng NHM hay truyền thông bởi cá tính rất mạnh và rất hay "trash talk" của anh cả trong lẫn ngoài sân đấu.

Lối chơi đầy khó chịu của Patrick Beverley

Ở thời điểm hiện tại, Patrick Beverley được biết tới như một trong những mắt xích vững chải nhất tại nửa xanh thành phố Los Angeles. Hành trình chinh phục danh hiệu vô địch của LA Clippers chắc chắn sẽ không thể nào thiếu đi Patrick Beverley bởi sự quan trọng của cầu thủ sinh năm 1988 trong khâu phòng ngự của đội nhà.

Những dấu ấn trong sự nghiệp của Patrick Beverley

Gia nhập NBA với độ tuổi không còn trẻ, Patrick Beverley vẫn tỏ ra là một cầu thủ hòa nhập rất nhanh với lối chơi đầy tốc độ cũng như kĩ thuật tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Bởi lẽ, bản thân Patrick Beverley từng có thời gian thi đấu trong môi trường quốc tế.

Cũng chính vì được cọ xát với phong cách chơi tại môi trường châu Âu, Patrick Beverley đã bị ảnh hưởng rất nhiều và lối chơi của anh đã được thành hình sau thời gian trui rèn tại đây. Chưa dừng lại đó, Patrick Beverley còn được xem như là người dẫn dắt của đội bóng Spartak St. Petersburg trong EuroCup 2011-12 về hiệu suất ghi điểm, steals và phong độ trên sân.

Ngoài ra, Patrick Beverley còn giành được danh hiệu cầu thủ với chiều cao thấp nhất có được cho mình hiệu suất trung bình 4 rebounds/trận. Chính vì những thành tích trong màu áo đội bóng đến từ Nga mà đội bóng đã tri ân anh bằng cách giữ lại hợp đồng cho cầu thủ sinh năm 1988 trong mùa giải 2012-13.

Điều đó đồng nghĩa nếu không có đội bóng NBA nào chấp nhận Patrick Beverley, đội bóng sẵn sàng chào đón anh tiếp tục ở lại đội bóng. Dẫu vậy, vào ngày 23 tháng 12 năm 2012, Houston Rockets kí hợp đồng để mang về Patrick Beverley.

Patrick Beverley đã có 6 mùa giải được chơi bóng trong màu áo Houston Rockets trước khi chuyển tới LA Clippers từ năm 2017 cho tới thời điểm hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian chơi bóng tại Rockets, Patrick Beverley có cho mình những thành tựu như:

- Vô địch Skill Challenge năm 2015

- Trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử đội bóng Rockets góp mặt vào danh sách All-Defensive First Team

- Danh hiệu NBA Hustle

Dẫu vậy, chức vô địch vẫn là thứ mà Patrick Beverley vẫn còn thiếu và chính anh cùng đội bóng LA Clippers đã và đang cố hết sức mình để mang về chức vô địch đầu tiên cho bản thân anh cũng như nửa xanh thành phố thiên thần.

Những khoảng khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Patrick Beverley

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm