Cậu bé tí hon từng theo kèm Zion Williamson giờ ra sao?

Minh Hiếu
thứ ba 24-3-2020 11:00:59 +07:00 0 bình luận
Trong dịp bóng rổ tạm hoãn vì COVID-19, cậu bé tí hon học lớp 8 trong đoạn clip theo kèm gã khổng lồ Zion Williamson bất ngờ nổi tiếng trở lại.

Rảnh rỗi vì không còn trận đấu NBA nào để theo dõi, người hâm mộ bắt đầu "đào mộ" những đoạn clip bóng rổ nổi tiếng trước đây. Một trong số đó là đoạn clip dài 1 phút 32 giây của Zion Williamson thời trung học nhận thêm 4 triệu lượt xem trên twitter. Đó là trận đấu mà tân binh New Orleans Pelicans đã ghi tới 36 điểm trong thắng lợi 78-54.

Nhưng nhân vật chính trong đoạn clip ấy không phải là Zion Williamson, mà là cậu bé học lớp Tám với chiều cao chưa tới 1m69 ở phía bên kia chiến tuyến. Bryson Bishop từng gây sốt vào năm 2017 khi thể hiện khả năng phòng ngự quyết liệt trước người sau này là lượt chọn số 1 của kỳ Draft 2019.

Nếu chưa xem đoạn clip, hãy nhắm mắt và tưởng tượng hình ảnh một vận động viên thấp hơn cả Lionel Messi đứng cạnh một Zion Williamson "gầy gò", cao 1m93 và nặng hơn gần 50kg. Rồi, hãy mở mắt ra, xem hết đoạn clip này trước khi bày tỏ sự thán phục đối với tinh thần của Bryson Bishop.

Rõ ràng Bishop không phải là người duy nhất dũng cảm trong pha bóng này. Phải là một người gan dạ, hoặc điên khùng, mới có thể đưa vào sân một hậu vệ nhỏ con để kèm một trong những tiền phong trẻ xuất sắc nhất cả nước với lời hướng dẫn không thể ngắn gọn hơn: "Bám lấy hắn".

Hoặc là vị HLV ấy tuyệt vọng.

"Tôi đối đầu với cậu ấy 11 lần", Daniel Thompson, HLV trường Shannon Forest và là thầy của Bryson Bishop. "Tôi đã làm tất cả, phòng ngự 1-3-1, 1-2-2, Tam giác - 2, box-and-one và có lúc cho cả 5 người vào đứng trong khu vực paint. Không có bất cứ chiến lược nào hiệu quả".

Chứng kiến Zion Williamson khiến các học trò bầm dập, Thompson đã đưa ra một trong những quyết định khó hiểu nhất lịch sử, sử dụng chiến thuật box-and-one, tức là 4 người phòng ngự khu vực và để một mình Bryson Bishop bắt chết đối thủ cao hơn 25cm và 45kg.

Cậu bé tí hon từng theo kèm Zion Williamson giờ ra sao?
Bryson Bishop cùng HLV và cha mẹ ăn mừng điểm số thứ 1.000 tại Học viện Spartanburg Christian

"Tôi rất lo lắng", Bishop nhớ lại khoảnh khắc vào sân. "Tôi đã xem đủ loại bằng hình, và không phải ngày nào cũng có thể gặp một gã cao lớn đến thế. Phải đứng cạnh thì bạn mới cảm thấy mình thực sự nhỏ bé tới chừng nào".

Một chiếc điện thoại giờ lên và bắt được khoảnh khắc cậu bé học lớp 8 vỗ tay với gương mặt đầy quyết tâm, tiến sát gã khổng lồ và nhất quyết không rời xa dù chỉ một bước. "Tôi vỗ tay để tự củng cố tinh thần của bản thân thôi", Bishop chia sẻ.

Đoạn clip ấy được đặt tên là "Cậu bé lớp 8 cao 1m68 TỪ CHỐI BỎ CUỘC trước Zion Williamson! Bryson Bishop có TRÁI TIM SẮT ĐÁ". Trên Youtube, nó thu hút tới 6 triệu lượt xem. Trong đó, Bryson kèm sát Zion và buộc đối thủ cao lớn phải bước lên vạch ném phạt. Một tình huống phòng thủ không tồi, thậm chí là thông minh, nếu xét đến tỉ lệ ném phạt chỉ 65% của Zion.

Cậu bé tí hon từng theo kèm Zion Williamson giờ ra sao?
Bishop đã cao trên 1m8 ở năm ba Trung học

HLV Thompson dù có điên đến mấy thì cũng không để tình cảnh này diễn ra hết trận. Bryson chỉ theo kèm Zion vài ba lượt bóng nữa trước khi chiến thuật thay đổi. Và chủ nhân của kênh youtube đã lấp đầy đoạn clip với những gì mà Bishop làm tốt nhất: Anh thực hiện 3 cú ném 3 điểm và 1 đường kiến tạo.

Sau này, Bryson Bishop định chuyển tới Spartanburg Day để trở thành đồng đội của Zion Williamson trong năm trung học cuối cùng trước khi chuyển lên Đại học Duke. Dường như cầu thủ sinh năm 2000 sẽ rất vui nếu điều này trở thành sự thật. "Anh ta tỏ ra rất thoải mái khi gặp lại và nhận ra tôi nhờ đoạn clip".

Tuy nhiên, cậu lại chuyển tới Spartanburg Christian sau khi tính toán thiệt hơn: "Sẽ thật tuyệt nếu chơi chung với Zion một mùa, nhưng khi anh ấy lên Đại học thì HLV trưởng cũng nghỉ luôn. Chuyển tới ngôi trường khác sẽ tốt hơn cho tôi".

Cậu bé tí hon từng theo kèm Zion Williamson giờ ra sao?
Bishop và tấm huy chương Vàng cấp Bang cùng Học viện Spartanburg Christian

Điều đó giúp Bryson Bishop có cơ hội chạm trán Williamson nhiều hơn nữa. Trong 2 năm trung học đầu tiên, cậu có 5 lần đối đầu với Zion Williamson và toàn thua, thậm chí là thua đậm. Nhưng đó sẽ luôn lả những khoảnh khắc đáng nhớ, đặc biệt là cái vỗ tay trước mặt tân binh New Orleans Pelicans.

"Có người sẽ làm tất cả chỉ để đối đầu với Zion. Tôi thực sự thích cơ hội được đối đầu với anh ấy".

Giờ đây, Bryson Bishop đã cứng cáp hơn, cao đến 1m82, ghi trên 1.000 điểm ở cấp độ trung học và trở thành đội trưởng của Spartanburg Christian dù mới chỉ học năm thứ ba. Liệu có cơ hội nào để mối "kình địch" thú vị này tại hiện tại NBA? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm