Dimitri Payet đang là "linh hồn" của Tuyển Pháp

thứ ba 31-5-2016 14:37:45 +07:00 0 bình luận
Dimitri Payet chính là người hùng trong thắng lợi của Pháp trước Cameroon và sau những gì đã thể hiện, tiền vệ này xứng đáng được trao vai chính ở EURO 2016.

Dimitri Payet chính là người hùng trong thắng lợi của Pháp trước Cameroon và sau những gì đã thể hiện, tiền vệ này xứng đáng được trao vai chính ở EURO 2016.

Một lần nữa, Dimitri Payet lại khiến cả thế giới phải thán phục vì khả năng “vẽ chuối” từ chấm đá phạt của mình, với cú sút cháy lưới Cameroon để mang về chiến thắng 3-2 cho ĐT Pháp. Trước đó, Dimitri Payet đã có 4 bàn thắng và 4 kiến tạo từ những cú đá phạt ở mùa giải 2015/16 trong màu áo West Ham, để nổi lên như một chuyên gia thực hiện các tình huống bóng chết.

Quan trọng hơn, ngoài pha đá phạt thành bàn, Dimitri Payet đã thể hiện được vai trò nhạc trưởng ĐT Pháp trong 90 phút trước Cameroon. Tiền vệ này chạm bóng đến 88 lần, đạt độ chính xác 93,7% trong những đường chuyền và trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên hàng công ĐT Pháp, giống như các mà anh đã phủ bóng lên lối chơi của West Ham trong mùa giải vừa qua.

Payet

Gần như chắc chắn, Dimitri Payet sẽ chiếm một suất chính của đội bóng áo lam ở VCK EURO 2016 nhờ phong độ ấn tượng và ổn định ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG trong suốt thời gian qua. Đồng thời mang lại HLV Didier Deschamp một “cơn đau đầu dễ chịu” khi quyết định ai sẽ là người lĩnh ấn đá phạt tại giải đấu sắp tới, bởi Antoine Griezmann hay Paul Pogba cũng là chuyên gia thực hiện những tình huống cố định.

Tuy nhiên, cùng với đó ĐT Pháp cũng phải giải quyết một “cơn đau đầu khó chịu” khác khi đang có quá nhiều tiền vệ tấn công chất lượng trong đội hình, ngoài Dimitri Payet còn là Antoine Griezmann, Kingsley Coman và Anthony Martial. Bản thân HLV Didier Deschamp cũng đang chưa quyết định sẽ chọn sơ đồ thi đấu nào cho đội nhà khi liên tục thay đổi giữa 4-3-3 và 4-2-3-1 trong các trận giao hữu gần đây, khiến ĐT Pháp không có độ ổn định cần thiết trong lối chơi. 

Tại Premier League 2015/16, Dimitri Payet đã tạo ra 102 cơ hội và có 12 đường chuyền thành bàn cho West Ham, chỉ thua duy nhất "Vua kiến tạo" Mesut Oezil. Tiền vệ này cũng đang rất có duyên trong màu áo ĐT Pháp khi đã ghi 3 bàn trong 5 lần ra sân gần đây.

Video tổng hợp các pha đá phạt thành bàn của Dimitri Payet mùa giải 2015/16:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm