ĐT Anh: “Sư tử trẻ” sẽ đại náo EURO

thứ tư 1-6-2016 12:12:44 +07:00 0 bình luận
6 năm sau khi Fabio Capello mang đến World Cup 2010 đội hình già nhất lịch sử ĐT Anh, giờ Tam sư đến EURO 2016 với đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải.

6 năm sau khi Fabio Capello mang đến World Cup 2010 đội hình già nhất lịch sử ĐT Anh, giờ Tam sư đến EURO 2016 với đội hình có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải.

28,7 là độ tuổi trung bình của Tuyển Anh dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Tuyển Anh năm đó, của HLV Capello, là đội bóng “già” nhất trong lịch sử ĐT xứ sương mù tham dự các giải đấu lớn. Nó đã phá kỷ lục 28,4 tuổi của Tuyển Anh tại World Cup 1954.

6 năm sau khi chơi nhạt nhòa ở Nam Phi và phải dừng bước ở vòng knock-out, sau màn thua đậm 1-4 trước một trong những ĐT trẻ nhất giải năm đó, Tuyển Đức (trung bình 24 tuổi), Tam sư đã trẻ ra rất nhiều dưới bàn tay của… ông già Roy Hodgson. Tại EURO 2012, Tuyển Anh trẻ thứ 3 ở giải, trung bình 26,04 tuổi và trình làng cầu thủ trẻ thứ hai ở giải: Oxlade-Chamberlain (18 tuổi).

Còn 2 năm trước tại World Cup ở Brazil, Tuyển Anh có độ tuổi trung bình 26,6, trẻ thứ 9/32 ĐT tham dự. Và bây giờ khi Roy Hodgson chốt danh sách 23 tuyển thủ đến Pháp tranh tài tại EURO, độ tuổi trung bình của Tam sư là 25 tuổi 299 ngày, trẻ nhất giải, tính đến ngày họ bắt đầu tranh tài với Tuyển Nga vào 12/6 này.

ĐT Anh: “Sư tử trẻ” sẽ đại náo EURO

Đây cũng là Tuyển Anh trẻ nhất kể trong gần 6 thập kỷ qua. Như thế, dễ hiểu khi Tam sư có cầu thủ trẻ nhất trong số 552 cầu thủ chính thức 24 ĐT vừa đăng ký, đó là tài năng của Man Utd, Marcus Rashford (18 tuổi 214 ngày). Và trong danh sách đến Pháp, Tuyển Anh có tới 7 cầu thủ dưới 23 tuổi, nhiều nhất giải bởi các ĐT khác nhiều nhất cũng chỉ có đến 5 cầu thủ U-23.

Rõ ràng, với Roy Hodgson trên băng ghế chỉ đạo, sự bảo thủ của một HLV kỳ cựu - điều mà nhiều người từng lo ngại - đã không xảy ra khi Tuyển Anh chọn lựa nhân sự. 6 năm, qua 2 giải đấu lớn, những vòng loại, người ta đã chứng kiến cuộc chuyển giao thế hệ, rất nhiều những gương mặt trẻ được trao cơ hội và Tam sư được bao những dòng máu nóng trẻ trung nhiệt huyết hơn.

Khoan nói đến chuyện thành tích ở 2 giải lớn gần nhất: EURO 2012, World Cup 2014 là tương đối thất vọng, hay liệu Tuyển Anh năm nay sẽ đi đến đâu trên đất Pháp. Rõ ràng, với một tập thể trẻ trung tràn đầy năng lượng, đội bóng của Hodgson vẫn xứng đáng nhận được sự kỳ vọng, niềm tin.

ĐT Anh: “Sư tử trẻ” sẽ đại náo EURO

Dele Alli và Kane là những ngôi sao trẻ được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở EURO Hè này.

Đừng quên, “đám Sư tử trẻ” của Hodgson đã chơi tuyệt vời ở chiến dịch vòng loại với thành tích thắng 10 trận tuyệt đối, ghi tới 31 bàn trong khi lọt lưới vỏn vẹn 3 lần. Khi đó, độ tuổi trung bình của đội hình chính Tuyển Anh là 25 tuổi 245 ngày, tức còn trẻ hơn chút xíu so với đội hình sắp dự EURO. Và những Eric Dier, Dele Alli, Harry Kane hay Marcus Rashford đâu hoàn toàn là những đứa trẻ non choẹt bỡ ngỡ. Tất cả vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời ở cấp CLB, tại sân chơi Premier League chất lượng, khốc liệt và mang tính cạnh tranh cao nhất.

Vấn đề giờ chỉ là họ cần một “Sư tử đầu đàn” bản lĩnh, cùng những đàn anh dày dạn kinh nghiệm đan xen trong đội hình, dẫn dắt khi bước ra sân chơi cấp châu lục. Mà điều đó đương nhiên HLV Hodgson đã tính toán rất kỹ, với những quân bài như Rooney, Cahill, Hart, Milner.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm