Đội tuyển Tây Ban Nha chọn Bellerin, bỏ qua Isco và Saul

thứ tư 1-6-2016 0:54:22 +07:00 0 bình luận
HLV Vicente del Bosque đã loại 2 tiền vệ Saul Nigunez và Isco khỏi danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự EURO 2016.

HLV Vicente del Bosque đã loại 2 tiền vệ Saul Nigunez và Isco khỏi danh sách 23 tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự EURO 2016.

Trường hợp của Isco không khiến nhiều người phải ngạc nhiên bởi thực tế là cựu tiền vệ Malaga đã không còn giữ được phong độ như hồi còn thi đấu cho Malaga. Riêng mùa giải năm nay, Isco đá chưa đến 2.000 phút tại La Liga và thậm chí còn không chen nổi vào hàng tiền vệ 3 người của Real Madrid dưới thời HLV Zinedine Zidane.

Đội tuyển Tây Ban Nha chọn Bellerin, bỏ qua Isco và Saul

Saul Niguez thì khác. Tiền vệ trẻ của Atletico Madrid đang trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay nhào nặn của HLV Diego Simeone. Đặc biệt, Saul thi đấu rất hay trong tháng 3 tháng trở lại đây. Ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là màn trình diễn chói sáng giúp Atletico Madrid hạ gục Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League mùa này. Mặc dù vậy, cả Saul lẫn Isco đều không thể chen chân vào hàng tiền vệ quá chật chội của Tuyển Tây Ban Nha.

Giải thích về quyết định của mình, HLV Vicente del Bosque cho biết: "Mọi người đều biết rằng tôi phải loại bỏ một vài cầu thủ. Đội tuyển chỉ có thể mang 23 người đến Pháp. Tôi muốn giữ sự cân bằng cho đội hình và tôi nghĩ mình đã chọn được 23 cầu thủ tốt nhất".

Ở hàng phòng ngự, HLV Vicente del Bosque vẫn triệu tập những cái tên quen thuộc từng giúp Đội tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 4 năm trước là Iker Casillas, Sergio Ramos, Gerard Pique, Jordi Alba, ... Sự mới mẻ chỉ xuất hiện ở Hector Bellerin, hậu vệ cánh trái của Arsenal được gọi bổ sung thay thế cho Daniel Carvajal bị chấn thương.

Xét về đóng góp cho Đội tuyển, Barcelona có công lớn nhất khi cung cấp tổng cộng 5 cầu thủ. Real Madrid và Atletico Madrid cùng có 2 người, thua cả một CLB nước ngoài như Chelsea cũng đóng góp đến 3 cầu thủ cho Tuyển Tây Ban Nha. Tính ra thì 40% tuyển thủ Tây Ban Nha được triệu tập đợt này đang thi đấu ở nước ngoài. 60% còn lại tập trung chủ yếu ở 3 đội bóng lớn là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. 

Đội tuyển Tây Ban Nha chọn Bellerin, bỏ qua Isco và Saul

Danh sách Đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2016

Thủ môn: Iker Casillas (Porto), David de Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla).

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Juanfran (Atletico), Bellerin (Arsenal), Jordi Alba (Barcelona), Marc Bartra (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Mikel San Jose (Athletic Bilbao).

Tiền vệ: Bruno Soriano (Villarreal), Sergio Busquets (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Thiago (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), David Silva (Manchester City), Pedro (Chelsea), Cesc Fabregas (Chelsea).

Tiền đạo: Aritz Aduriz (Athletic Bilbao), Nolito (Celta Vigo), Alvaro Morata (Juventus), Lucas Vasquez (Real Madrid).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm