Sofia Kenin vô địch đơn nữ Australia mở rộng 2020

Tiểu Phàm
thứ bảy 1-2-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Ở trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020), Sofia Kenin nhanh chóng rút được kinh nghiệm từ set đầu thua Garbine Muguruza để thắng chung cuộc.

Ngôi vô địch đơn nữ giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020) đã thuộc về tay vợt hạt giống số 14 người Mỹ Sofia Kenin, sau chiến thắng cựu số 1 thế giới không được xếp hạt giống Garbine Muguruza của Venezuela 4-6, 6-2, 6-2.

Muguruza nhập cuộc tốt hơn, sớm tạo cách biệt an toàn để kết thúc set 1 bằng cú giao bóng cực mạnh. Kenin thua dù chơi khá hay. Những tưởng thất bại kiểu đó khiến cô gái Mỹ mất bình tĩnh, nhưng không, Kenin đã làm chủ được nhịp độ thi đấu ở set 2. Cô đánh bóng đầy tự tin từ cuối sân, không lạm dụng bỏ nhỏ và điều chỉnh tốc độ hợp lý để thắng dễ 6-2.

Việc điều chỉnh lối chơi của Kenin ảnh hưởng tới hiệu quả thi đấu của Muguruza. Set 1 Muguruza có 14 lần lên lưới thì set 2 chỉ có 3 lần. Muguruza cũng thường đánh hỏng khi điều bóng ra cả 2 cánh ở set 2.

Không hóa giải được lối đánh của Kenin, Muguruza càng chơi càng tệ. Cô kết thúc trận đấu với 8 lỗi giao bóng kép, trong đó có tới 3 ở set quyết định. Muguruza tự đánh hỏng tới 46 lần. Cú đánh thuận tay của Muguruza không làm khó được Kenin, trong lúc cú giao bóng của cựu số 1 thế giới không còn hiệu quả.

Vậy là ở tuổi 21, Kenin đã trở thành nhà vô địch Úc Mở rộng. Không như quần vợt nam đang quặt quẹo, quần vợt nữ của Mỹ xem ra sớm có thế hệ mới đủ sức thay thế chị em nhà Williams.

----------------------------------------------------------------------

Dự kiến lúc 15h30 ngày 1/2, Garbine Muguruza vs Sofia Kenin sẽ tranh ngôi vô địch đơn nữ giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020).

Hiện nay, VTVCab đã sở hữu bản quyền phát sóng toàn bộ 4 giải Grand Slam trong năm 2020, bao gồm: Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open. Hiện tại giải Australian Open đang được tường thuật và bình luận tiếng Việt duy nhất trên 2 kênh Thể thao TV và Thể thao tin tức từ 20/1-2/2.

Ngôi vô địch đơn nữ giải quần vợt Úc Mở rộng (Australian Open 2020) sắp được xác định sau cuộc chiến Garbine Muguruza vs Sofia Kenin. Trước đó, hạt giống số 14 Sofia Kenin vừa loại hạt giống số 1 Ashleigh Barty, còn tay vợt không được xếp hạt giống Garbine Muguruza chiến thắng hạt giống số 4 Simona Halep.

Sofia Kenin vô địch đơn nữ Australia mở rộng 2020
Không được xếp hạt giống, nhưng Garbine Muguruza từng là số 1 thế giới

Kết quả chiến thắng của cả hai cũng tương tự và thời gian kết thúc trận bán kết cũng không khác biệt đáng kể. Kenin thắng 7-6(8), 7-5 sau 1 giớ 45 phút. Muguruza thắng 7-5(8), 7-5 sau 2 giờ 5 phút.

Tuy nhiên, kinh nghiệm đỉnh cao của họ có khác biệt. Muguruza sắp dự trận chung kết Grand Slam đầu tiên kể từ Wimbledon 2017. Kenin chỉ sắp trở thành tay vợt nữ người Mỹ đầu tiên vào chung kết Australian Open từ sau chị em nhà Williams.

Dù vậy, Kenin cũng có chút tự tin khi đối mặt cựu số 1 thế giới: Cô đã thắng ở lần gặp trước tại vòng 1 China Open 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm