World Tour Finals (lượt 2): Djokovic điền tên vào bán kết

thứ tư 16-11-2016 0:33:58 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết ATP World Tour Finals sau khi đánh bại Milos Raonic ở 2 set tie-break với tỷ số 7-6 (6), 7-6 (5).

Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết ATP World Tour Finals với chiến thắng trước Milos Raonic sau 2 set căng thẳng với tỷ số 7-6 (6), 7-6 (5).

Trước giải đấu, Raonic khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thi đấu bởi chấn thương gặp phải ở Paris Masters tuần trước. Tuy nhiên, Raonic đã đập tan sự lo lắng bằng chiến thắng trước Gael Monfils với những cú giao bóng và thuận tay uy lực.

Và ở trận đấu trước Djokovic – người cũng có trận thắng mở màn trước Dominic Thiem, Raonic tiếp tục phát huy khá tốt vũ khí sở trường để khiến Nole gặp vô số khó khăn, đặc biệt là set 1. Djokovic đã phải cứu 1 break point ở ngay game đầu tiên và thoát hiểm khi bị dẫn 15-40 trong game thứ 3. Ngược lại, Raonic chỉ mất đúng 8 điểm trước khi set đấu bước vào loạt tie-break.

Raonic khởi đầu tốt hơn trong loạt tie-break, song cú volley hỏng khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về mình đã tạo điều kiện giúp Djokovic trở lại với 4 điểm liên tiếp. Hai tay vợt giằng co từng điểm số cho đến khi lỗi kép nghiêm trọng của Raonic mang lại set 1 cho Djokovic sau 64 phút thi đấu.

Djokovic thắng Raonic ở những thời khắc quyết định
Djokovic thắng Raonic ở những thời khắc quyết định

Nếu như set 1 không bên nào có break thì ở set 2, Djokovic và Raonic liên tục bẻ được game của nhau trong 8 game đầu tiên. Đến game thứ 12, Raonic có 1 set point nhưng Djokovic đã cứu thua thành công với cú thuận tay chính xác. Và một lần nữa, Djokovic nhỉnh hơn ở những thời điểm quyết định để vượt qua Raonic trong loạt tie-break.

Giành chiến thắng kịch tính sau 2 loạt tie-break với tỷ số 7-6 (6), 7-6 (5), Djokovic đã chắc một suất vào vòng bán kết. Đây là trận đấu Nole không vượt trội hơn hẳn Raonic, thậm chí kém hơn ở tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm (74% so với 84%) lẫn số điểm winner (11 so với 42), song tay vợt Serbia đã thể hiện được bản lĩnh và độ lỳ lợm ở những thời khắc quan trọng, thứ mà anh vốn đánh mất thời gian qua.

Video Djokovic vượt qua Raonic:

Trận đấu còn lại ở bảng Ivan Lendl đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Dominic Thiem, người đã đánh bại Monfils 6-3, 1-6, 6-4 sau một game đấu mà tay vợt người Pháp đã mắc tới 3 lỗi giao bóng kép. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Thiem ở ATP World Tour Finals.

Thiem có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở ATP World Tour Finals
Thiem có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở ATP World Tour Finals

Với kết quả này, Monfils – đối thủ sắp tới của Djokovic - đã chắc chắn bị loại, trong khi Thiem và Raonic sẽ quyết chiến cho tấm vé còn lại ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Video Thiem đánh bại Monfils:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm