Wimbledon 2019: Big 3 và kẻ phá đám

Sâu Ngủ
thứ hai 1-7-2019 8:10:00 +07:00 0 bình luận
Tại Wimbledon 2019, chẳng lạ nếu mọi ánh mắt đều hướng vào Novak Djokovic, Rafael Nadal hoặc Roger Federer. Nhưng nếu ngôi vô địch bất ngờ rơi khỏi tay Big 3, ai sẽ là người lên đỉnh?

1. Đến thời điểm này, ứng viên số 1 cho ngôi quán quân tại Wimbledon 2019 rất khó thoát khỏi tay Novak Djokovic. Một phần do anh là số 1 thế giới. Kế đến, tay vợt Serbia thật sự toàn diện khi anh đến với Roland Garros đầu tháng trước cùng mục tiêu lần thứ 2 trong sự nghiệp thâu tóm toàn bộ 4 Grand Slam một lúc.

Dù thua Dominic Thiem ở bán kết giải Pháp Mở rộng, Djokovic rõ ràng vẫn cực kỳ đáng gờm. Trước thềm Wimbledon 2019, anh không thi đấu nhiều ở mặt sân cỏ, nhưng cần nhớ rằng lão tướng 32 tuổi đã đăng quang tại đây 5 lần và hồi đầu năm từng vô địch Australian Open, giải Grand Slam sân cứng nhưng có tốc độ bóng khá tương đồng với Wimbledon 2019.

2. Roger Federer cũng là một ứng viên sáng giá, không đơn giản vì anh vừa được đôn lên hạt giống số 2 dù chỉ là tay vợt số 3 thế giới. Chỉ vừa trở lại Roland Garros lần đầu tính từ năm 2015, Tàu tốc hành Thụy Sĩ đã vào tới bán kết và chỉ chịu dừng bước trước chuyên gia sân đất nện Rafael Nadal.

Kết quả ấy chỉ càng chứng tỏ phong độ cùng bản lĩnh của tay vợt số 3 thế giới thật đáng nể. Trước lúc đến Wimbledon 2019, anh càng gia tăng sức ép cho các đối thủ khi thắng dễ dàng David Goffin ở chung kết Halle Open để lập kỷ lục 10 lần vô địch.

3. Rafael Nadal sở trường trên sân đất nện, nhưng chưa hẳn tầm thường tại Wimbledon. Tay vợt Tây Ban Nha vừa nêu kỷ lục toàn thắng cả 12 trận chung kết Roland Garros đầu tháng trước, nay lại thêm động lực chiến đấu do bị đẩy xuống hạt giống số 3 trong nỗ lực chinh phục thêm danh hiệu nhằm thu hẹp khoảng cách 20 lần vô địch Grand Slam kỷ lục của Federer.

Tại Wimbledon, Nadal cũng từng lên đỉnh, thậm chí tới 2 lần. Dù không vô địch thêm kể từ năm 2010, nhưng anh đã vào đến bán kết năm trước và chỉ chịu dứng bước khi gặp Djokovic.

Wimbledon 2019: Big 3 và kẻ phá đám
Dominic Thiem vừa gây khó khăn cho cả Djokovic lẫn Nadal tại Paris.

4. Nếu có ai đủ sức lật đổ Big 3 ngay lúc này, dường như đấy phải là Dominic Thiem. Tay vợt Áo đã chinh phục nhiều người khi thắng Djokovic ở Roland Garros và khiến Nadal trầy trật ở trận chung kết.

Tay vợt hạng 4 thế giới vẫn chưa có Grand Slam nào trong sự nghiệp, nhưng điều đó ắt hẳn chỉ càng khiến anh thêm quyết tâm, nhất là tại Grand Slam sân cỏ năm nay, nơi Thiem chưa từng vượt qua được vòng 4.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt Wimbledon 2019 trên kênh 801,802 dịch vụ MyTV và chuyên mục Miễn phí/Livestream dịch vụ MyTVNet.

Và thông tin liên hệ:

- MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

- MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm