Wimbledon 2018: Thắng cả "hiệp 2", Djokovic loại Nadal tiến vào chung kết

thứ bảy 14-7-2018 22:14:47 +07:00 0 bình luận
Djokovic dẫn trước Nadal 2-1 khi trận bán kết Wimbledon 2018 buộc phải hoãn hôm qua vì quá muộn. Và trở lại ở ngày hôm nay, Nole tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để giành chiếc vé vào chơi trận đấu cuối.

Djokovic dẫn trước Nadal 2-1 khi trận bán kết Wimbledon 2018 buộc phải hoãn hôm qua vì quá muộn. Và trở lại ở ngày hôm nay, Nole tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng để giành chiếc vé vào chơi trận đấu cuối.

Sau 1 ngày gián đoạn, trận bán kết đơn nam Wimbledon giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic tiếp tục diễn ra trong sự chờ đợi đầy hào hứng của khán giả. 

Set 4 mở màn cực kỳ hấp dẫn khi Nole quyết tâm hạ gục đối thủ và chơi tấn công liên tục. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Nadal được thể hiện khi anh cứu thành công 2 break-point ở game đầu.

Wimbledon 2018: Thắng cả hiệp 2, Djokovic loại Nadal tiến vào chung kết - Ảnh 1.

Sau khi thắng "hiệp 1" hôm qua, Djokovic hưng phấn ở "hiệp 2" gặp Nadal hôm nay

Khi đang dẫn với tỷ số 3-1 trong set 4, tay vợt người Tây Ban Nha lại mắc khá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng. Tận dụng cơ hội này, Djokovic gỡ lại 3-3. 

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà hạt giống số 12 làm được bởi ở 3 game còn lại, Nadal đánh quá tỉnh táo khi có những pha trả giao bóng khó chịu buộc đối thủ đánh hỏng. 

Mặc dù vậy, "Bò tót" cũng phải nhờ tới một điểm khiếu nại thành công sau cú ace bóng dính vạch baseline giúp hạt giống số 2 thắng 6-3 ở set 4.

Wimbledon 2018: Thắng cả hiệp 2, Djokovic loại Nadal tiến vào chung kết - Ảnh 3.

Nadal rất nỗ lực nhưng không thể cản bước tiến của Djokovic

Tất cả những gì tinh tuy nhất của 2 tay vợt diễn ra trong set 5 quyết định. Lúc này, loạt tie-break không được áp dụng nên cả 2 phải căng sức để rượt đuổi tỷ số.

Lúc này, khán giả như được thấy lại hình ảnh của một Djokovic thời đỉnh cao với những cú điều bóng khôn ngoan khiến đối thủ chỉ còn biết chôn chân.

Dù luôn cân bằng được tỷ số, nhưng Nadal không tài nào bứt lên được và phải chạy theo bám đuổi Djokovic đầy vất vả.

Wimbledon 2018: Thắng cả hiệp 2, Djokovic loại Nadal tiến vào chung kết - Ảnh 4.

Djokovic có những pha điều bóng quá hay.

Bước ngoặt chỉ thật sự đến khi Nadal móc bóng rúc lưới khi bị dẫn 15-40 và game thứ 17 của set 5 khép lại khi tỷ số là 8-9. Djokovic vẫn tiếp tục ở thế dẫn trước đối thủ 1 game thắng.

Ở game thứ 18, Djokovic điều bóng liên tiếp về 2 góc sân. Nadal phòng ngự bất thành khi bóng rúc lưới và bị dẫn 0-40. Nadal phải đối diện 3 cơ hội thua cuộc. Tay vợt số 1 thế giới giao bóng 2 và tự đánh ra ngoài sau một pha đôi công bóng bền.

Wimbledon 2018: Thắng cả hiệp 2, Djokovic loại Nadal tiến vào chung kết - Ảnh 5.

Nỗ lực của Nadal là không đủ giúp anh ngược dòng

Chung cuộc, Djokovic thắng 10-8 ở set 5 để loại Nadal và tiến vào chung kết Wimbledon năm nay, nơi anh sẽ gặp "hiện tượng" Kevin Anderson vào 20h00 tối Chủ nhật 15/7.

Tỷ số chung cuộc Djokovic - Nadal: 6-4, 3-6, 7-6, 3-6, 10-8

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm