Wimbledon 2018 ngày thứ 5: Sao trẻ Alexander Zverev thoát hiểm, các sao nữ hàng đầu tiếp tục "rụng"

thứ sáu 6-7-2018 22:26:59 +07:00 0 bình luận
Ở ngày thi đấu thứ 5 tại Wimbledon, phải nhờ tới sự cố về ánh sáng, ngôi sao trẻ đang lên Alexander Zverev mới có thể lật ngược tình thế khi đối thủ Taylor Fritz đang chơi cực hay.

Ở ngày thi đấu thứ 5 tại Wimbledon, phải nhờ tới sự cố về ánh sáng, ngôi sao trẻ đang lên Alexander Zverev mới có thể lật ngược tình thế khi đối thủ Taylor Fritz đang chơi cực hay.

Taylor Fritz bất ngờ chơi cực hay và vươn lên dẫn Alexander Zverev tỷ số 2-1, trong đó gồm cả việc thắng đối thủ ở loạt tie-break của set 3 với tỷ số 7-0. 

Tuy nhiên, dường như thần may mắn đã chọn tay vợt người Đức khi trọng tài quyết định cho dừng trận đấu diễn ra hôm qua quá muộn và ánh sáng không đảm bảo.

Alexander Zverev vs Taylor Fritz | Wimbledon 2018

Đây chẳng khác nào điềm gở với Fritz. Bởi khi trở lại trong ngày thi đấu hôm nay, hạt giống số 3 Zverev đã cho thấy đẳng cấp của một tay vợt cửa trên khi lội ngược dòng ngoạn mục và thắng 2 set cuối với các tỷ số cách biệt là 6-1 và 6-2. 

Wimbledon 2018 ngày thứ 5: Sao trẻ Alexander Zverev thoát hiểm, các sao nữ hàng đầu tiếp tục rụng - Ảnh 2.

Zverev đã trở lại mạnh mẽ trong ngày hôm nay

Chung cuộc, Zverev vượt qua Fritz với tỷ số 3-2 để đi tiếp vào vòng 3 với tổng cộng 3 giờ 12 phút thi đấu.

Đối thủ của hạt giống số 4 ở vòng tiếp theo sẽ là Ernests Gulbis, tay vợt người Latvia đã đánh bại Damir Dzumhur (hạt giống số 27) với tỷ số 2-6, 6-4, 6-3, 1-6, 6-3 ở trận đấu trước và ghi tên mình vào vòng 3 Wimbledon lần thứ 2 liên tiếp.

Wimbledon 2018 ngày thứ 5: Sao trẻ Alexander Zverev thoát hiểm, các sao nữ hàng đầu tiếp tục rụng - Ảnh 3.

Zverev hồi sinh sau khi được nghỉ ngơi gần 1 ngày.

Trong quá khứ, Alexander Zverev chưa bao giờ thua đối thủ có thứ hạng thấp như Gulbis (đang xếp hạng 138 thế giới) ở một giải Grand Slam. 

Lần gần nhất, tay vợt số 3 thế giới hiện tại từng thất thủ trước Florian Mayer (hạng 192 thế giới) ở chung kết Halle Open 2016.

Tấm vé đi tiếp vào vòng 3 Wimbledon đã giúp Alexander Zverev đánh dấu mốc 36 trận thắng ở mùa giải năm nay, ngang với thành tích của người đang dẫn đầu giải ATP 2018 tính đến hiện tại là Dominic Thiem (36 trận thắng, 11 trận thua).

Ở các trận đấu khác, Gael Monfils dù thua set đầu 5-7 nhưng đã ngược dòng ngoạn mục đánh bại hạt giống số 11 Sam Querrey ở cả 3 set kế tiếp với các tỷ số 6-4, 6-4, 6-2 để lọt vào 3. Đây cũng là thành tích tốt nhất của tay vợt người Pháp trong 10 năm qua.

Wimbledon 2018 ngày thứ 5: Sao trẻ Alexander Zverev thoát hiểm, các sao nữ hàng đầu tiếp tục rụng - Ảnh 4.

Monfils có chiến thắng ấn tượng trước Sam Querrey

Chuyển sang hạng mục đơn nữ, nếu hôm qua cú sốc lớn nhất là màn ngã ngựa của ĐKVĐ Muguruza thì có vẻ vận hạn tiếp tục đeo bám các hạt giống nữ hàng đầu tại Wimbledon năm nay.

Lần này nạn nhân là Madison Keys. Dù thắng Evgeniya Rodina 7-5 ở set đầu, nhưng tay vợt 23 tuổi người Mỹ đã sụp đổ trong 2 set kế tiếp để rồi thua chung cuộc 1-2.

Wimbledon 2018 ngày thứ 5: Sao trẻ Alexander Zverev thoát hiểm, các sao nữ hàng đầu tiếp tục rụng - Ảnh 5.

Madison Keys là hạt giống tiếp theo bị loại sớm ở Wimbledon năm nay

Như vậy, đã có tổng cộng... 7 tay vợt nữ trong Top 10 hạt giống hàng đầu ở Wimbledon năm nay đã rơi rụng, ngoài Keys còn có Muguruza, Caroline Wozniacki, Sloane Stephens, Elina Svitolina, Caroline Garcia và Petra Kvitova.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm