Wimbledon 2018: Nadal bị tuýt còi, Djokovic khó chịu vì luật câu giờ

thứ sáu 6-7-2018 7:44:38 +07:00 0 bình luận
Trước trận đấu với Mikhail Kukushkin, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bị trọng tài cảnh báo về hành động câu giờ. Chưa hết, Novak Djokovic cũng lên tiếng khó chịu vì luật này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Trước trận đấu với Mikhail Kukushkin, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bị trọng tài cảnh báo về hành động câu giờ. Chưa hết, Novak Djokovic cũng lên tiếng khó chịu vì luật này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu.

Wimbledon 2018: Nadal bị tuýt còi, Djokovic khó chịu vì luật câu giờ - Ảnh 1.

Nadal đang bị tuýt còi bởi BTC khi áp luật 25 giây

Cụ thể, Nadal không mất thời gian khi ngồi trên ghế trong giờ giải lao. Tuy nhiên, các hành động vuốt tóc, vuốt mũi, đập bóng… của tay vợt người Tây Ban Nha đã vượt quá khung 25 giây và động thái này đã bị BTC Wimbledon cảnh báo.

Chưa hết, BTC Wimbledon còn áp dụng "quy định 1-5-1" - tức chỉ cho phép các tay vợt 1 phút giao tiếp trước trận, 5 phút khởi động và 1 phút chuẩn bị để nhập cuộc. Tuy nhiên, sự kề cà của Nadal đã lập tức bị trọng tài Carlos Bernardes cảnh báo nhắc nhở.

Wimbledon 2018: Nadal bị tuýt còi, Djokovic khó chịu vì luật câu giờ - Ảnh 2.

Trọng tài Bernardes đã tuýt còi Nadal vì câu giờ

Đáng chú ý, tại Roland Garros hồi 2015 cũng chính Nadal đã va chạm với trọng tài người Brazil này anh thậm chí còn đòi... chấm dứt công việc điều khiển trận đấu của Bernardes.

Wimbledon 2018: Nadal bị tuýt còi, Djokovic khó chịu vì luật câu giờ - Ảnh 3.

Djokovic cảm thấy bị tổn thương vì luật 25 giây

Trong khi đó, những người yêu thích quần vợt cũng lên án hành động câu giờ của Nadal và họ muốn luật phải được siết chặt. Thậm chí, các tay vợt có thể bị loại nếu tái diễn triền miên.

video Nadal đánh bại Kukushkin ở vòng 2 Wimbledon

Khi Nadal đang bị cảnh báo thì Novak Djokovic tỏ ý không hài lòng về luật 25 giây khi cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các tay vợt. 

 "Tại US Open, luật 25 giây đã được áp dụng. Rõ ràng là tôi không thấy vui một chút nào và tôi nghĩ các tay vợt khác cũng vậy", Djokovic trả lời phỏng vấn khi nói về luật chống câu giờ.

Wimbledon 2018: Nadal bị tuýt còi, Djokovic khó chịu vì luật câu giờ - Ảnh 5.

Nadal là tay vợt bị các trọng tài kêu nhiều nhất khi có các hành động thừa trước mỗi loạt giao bóng

Djokovic nhấn mạnh rằng các tay vợt không được hỏi trước khi bị áp theo cách không mong muốn: "Chúng ta có thể thảo luận điều luật này bởi. Trước khi ban hành, luật cần được hỏi ý kiến các tay vợt. Ở đây, chúng tôi không được hỏi bất cứ điều gì và bị áp luật một cách bất ngờ".

video Djokovic dễ dàng hạ Zeballos

 "Chúng tôi không mất đi sức mạnh hoặc nghi ngờ về tính pháp lý của nó. Chúng tôi chỉ đang đặt câu hỏi, các tay vợt có thực sự hài lòng khi luật này được đưa ra. Công bằng mà nói, đáng lẽ chúng tôi phải được thông báo và việc áp đặt chỉ là một cuộc khảo sát bình thường thay vì áp luật một cách chặt chẽ. Tôi nghĩ các đồng nghiệp cũng không có thái độ tích cực về điều này", Djokovic kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm