Wimbledon 2017 sẽ đánh dấu sự trở lại của vua Djokovic?

chủ nhật 2-7-2017 16:18:46 +07:00 0 bình luận
Trước thềm Grand Slam thứ 3 trong năm, Novak Djokovic đang tràn đầy sinh khí và sự tự tin với những dấu hiệu tích cực mà lâu rồi người hâm mộ mới thấy ở anh.

Trước thềm Grand Slam thứ 3 trong năm, Novak Djokovic đang tràn đầy sinh khí và sự tự tin với những dấu hiệu tích cực mà rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy ở anh.

Novak Djokovic đã có sự chuẩn bị cuối cùng khá hoàn hảo trước khi bước vào tranh tài tại Wimbledon. Đó là trận đấu Djokovic giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước Gael Monfils ở trận chung kết Aegon International.

Dù chỉ là danh hiệu ATP 250 nhưng chức vô địch tại Eastbourne có ý nghĩa rất lớn với Djokovic, bởi đây mới là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, tay vợt Serbia lên ngôi tại một giải đấu chính thức.

Djokovic vượt qua Monfils để vô địch Aegon International
Djokovic vượt qua Monfils để vô địch Aegon International

Trước đó, Qatar Open là danh hiệu gần nhất mà Djokovic giành được sau khi đánh bại Andy Murray hồi đầu mùa giải. Nói cách khác, đã 6 tháng trôi qua, Nole mới lại cảm nhận được hương vị chiến thắng ở một giải đấu.

Không thể phủ nhận Aegon International chỉ là giải đấu nhỏ và không có tay vợt nào khác trong Top 15 tham dự, song với một người đã mất cảm giác chiến thắng và đang nghi ngờ chính mình suốt thời gian dài qua như Nole, danh hiệu này chẳng khác nào đòn bẩy tinh thần quan trọng, nhất là khi Wimbledon cận kề.

Trải qua 4 trận đấu không để thua set nào, Djokovic đã phần nào lấy lại sức mạnh quen thuộc với những pha phòng ngự dai dẳng và khả năng trả giao bóng cũng như phản công sắc sảo.

Video Djokovic đánh bại Monfils trong trận chung kết Aegon International:

Thế nhưng không chỉ có phong độ, điều người ta thấy rõ sự thay đổi của Nole những ngày vừa qua là tinh thần thi đấu. Trái ngược 12 tháng trước với rất nhiều biểu lộ mệt mỏi, cáu kỉnh, bực tức cả trên sân lẫn trong phòng họp báo, Djokovic của tuần qua luôn tỏ ra vui vẻ, thoải mái và tràn đầy năng lượng.

“Thi đấu tại đây mang đến cảm giác khác biệt”, Djokovic nói: “Tôi dành nhiều thời gian một ngày để trò chuyện với mọi người xung quanh hơn, sân đấu cũng không có đường hầm khi đi vào, trong khi khán đài được thiết kế giúp tay vợt gần gũi hơn với khán giả”.

Tay vợt số 4 thế giới giải thích kỹ hơn: “Mỗi người tôi gặp đều rất thân thiện và tốt bụng. Điều tích cực này sẽ cho bạn thêm cảm hứng để thi đấu. Đó là cái được lớn nhất tôi có từ giải đấu này và chắc chắn sẽ mang nó đến Wimbledon”.

Ancic là cựu tay vợt, từng giữ vị trí ố 7 thế giới
Ancic là cựu tay vợt, từng giữ vị trí số 7 thế giới

Cải thiện đáng kể về mặt tinh thần, Djokovic tới đây còn có sự góp sức của cựu số 7 thế giới Mario Ancic trong đội ngũ huấn luyện bên cạnh cựu sao Andre Agassi - người cũng đảm bảo theo Nole hết Wimbledon.

Dĩ nhiên, thành công ở một giải đấu như Aegon International hay có thêm HLV nữa không có nghĩa Djokovic sẽ thi đấu tốt tại All England Club trong 2 tuần tới, nhưng ít nhất, tay vợt từng 3 lần vô địch Wimbledon giờ đã có cơ sở để tin rằng ngày trở lại của anh không còn xa.

Mario Ancic từng cùng đội tuyển Croatia vô địch Davis Cup 2005. Trước đó một năm, Ancic đã đi tới bán kết Wimbledon. Anh giải nghệ ở tuổi 26 vì chấn thương dai dẳng. Ancic hiện đang là nhân viên ngân hàng và sẽ chỉ thi thoảng trợ giúp Djokovic tại các giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm