Wimbledon 2015 – ngày thứ 3: Đắt như xem tennis!

thứ tư 1-7-2015 16:43:03 +07:00 0 bình luận
Nếu phải bỏ ra gần 1,8 triệu để xem bóng đá thì con số ấy có lẽ chưa thấm vào đâu để xem tennis.

Người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam vừa qua sôi sục với thông tin Manchester City sẽ đến Việt Nam đá giao hữu với đội hình một. Và tất nhiên, sau sự háo hức ban đầu sẽ tới việc xem xét giá vé là bao nhiêu để tính toán có dám bỏ ra số tiền ấy để xem một đội bóng lớn tại Premier League thi đấu hay không. Cuối cùng thì giá vé cũng được Liên đoàn bóng đá Việt Nam công bố: Rẻ nhất 600 nghìn đồng và đắt nhất là 1,8 triệu đồng. Đắt hay rẻ, cũng tùy theo suy nghĩ của từng người.

18D

Nhưng con số ấy chắc chẳng là gì nếu muốn xem tennis tại Wimbledon. Ngày hôm nay 1/7, để xem 3 trận đấu tại sân Trung tâm từ 13 giờ (19h VN), với sự xuất hiện của Novak Djokovic, Maria Sharapova hoặc Serena Williams, người xem sẽ phải bỏ ra 65 bảng, tương đương với hơn 2,2 triệu đồng. Nhưng đây mới chỉ là trận đấu tại vòng 2, chứ còn càng vào sâu giải đấu, giá vé còn tăng hơn nữa. Trận chung kết đơn nam có giá tới 160 bảng, tương đương gần 5,5 triệu đồng. Đó mới là ghế đồng hạng chứ chưa phải giá vé dành cho VIP!

Còn ở những sân đấu nhỏ chỉ tổ chức những trận đấu của những tay vợt ít tên tuổi, giá vé là 18 bảng sau 17 giờ và 25 bảng trước 17 giờ chỉ áp dụng cho tuần đầu tiên. Còn ở tuần thứ hai khi chỉ diễn ra những trận đấu nội dung đánh đôi hoặc giải trẻ, giá vé chỉ còn từ 5 đến 25 bảng. Mức giá khá phải chăng nhưng tất nhiên chỉ được xem những tay vợt ít tiếng tăm hoặc ở dạng trẻ thi đấu.

Xem tennis đắt như vậy nhưng chưa bao giờ các sân đấu tại Wimbledon trống vắng quá nhiều. Với sự kiện một năm chỉ diễn ra một lần, người ta sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để chứng kiến tận mắt những ngôi sao tranh tài.

LY NA

Wimbledon khuyến cáo không nên mang theo trẻ sơ sinh dù bế trên tay hay dùng xe đẩy. Trẻ em dưới 5 tuổi không được vào sân Trung tâm, số 1, 2, 3, 12, 18, còn lại các sân khác được vào miễn phí. Ban tổ chức đảm bảo cung ứng đủ cơ sở vật chất cho trẻ em, ngoại trừ việc phục vụ trẻ… đang bú sữa! Trẻ em từ 5 đến 16 tuổi phải có người giám hộ đi cùng và có chỗ ngồi riêng. Đặc biệt cấm làm phiền những người xung quanh!

Khán giả nào nghiện thuốc lá thì không thể xem tennis ở sân Trung tâm, số 1, 2, 3, 12, 18. Các sân còn lại có nơi dành cho người hút thuốc.

Vòng 2 Wimbledon 2015 ngày 1/7 (Trực tiếp trên Fox Sports, Thể thao TV và Thể thao TV HD)

Sân số 1 – Từ 19h

  1. Djokovic – J. Nieminen
  2. Sharapova – M. Hogenkamp
  3. Wawrinka – V.E. Burgos

Sân số 2 – Từ 19h

  1. Williams – T. Babos
  2. Nishikori – S. Giraldo
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm