Wimbledon 2015 – ngày thứ 12: Xứ bò tót đâu chỉ có Nadal!

thứ bảy 11-7-2015 16:58:09 +07:00 0 bình luận
Có lẽ rất lâu rồi truyền thông Tây Ban Nha mới nói nhiều về quần vợt đến như vậy. Nhưng không phải về Rafael Nadal, mà là Garbine Muguruza.

Rafael Nadal là một trong những nhân vật thể thao nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha, nhưng trong khoảng thời gian này, Nadal đang trải qua những ngày ảm đạm nhất trong sự nghiệp khi thất bại liên tiếp ở những giải Grand Slam và có thể sẽ bật khỏi Top 10 thế giới vào tuần tới. Nhưng quần vợt Tây Ban Nha bây giờ không chỉ có Nadal, mà câu chuyện thần tiên của Muguruza tại Wimbledon 2015 mới thực sự là đề tài được nhiều người nhắc đến.

Ba năm trước, Muguruza chơi trận sân cỏ đầu tiên trong sự nghiệp tại các giải đấu thuộc WTA Tour và nhận thất bại trước Casey Dellacqua tại vòng 1 giải Birmingham. Tay vợt sinh năm 1993 này đã phải thừa nhận: “Tôi sẽ không bao giờ trở lại đây. Tôi dường như không thể chơi trên mặt sân cỏ và thực tế tôi chưa bao giờ thi đấu trên mặt sân này ở Tây Ban Nha.”

Wimbledon 2015 - ngày thứ 12: Xứ bò tót đâu chỉ có Nadal!

Ở xứ sở bò tót, sân đất nện là chủ yếu và nơi đây cũng sản sinh ra những chuyên gia đất nện hàng đầu thế giới. Vậy nên việc một tay vợt nữ đi tới chung kết Wimbledon trên mặt sân cỏ là một điều lạ lùng, đặc biệt đó lại là Muguruza, người đã đánh bại tới 4 tay vợt nằm trong Top 20 trên đường tới chung kết. Đối thủ cuối cùng là cái tên mà tay vợt nào cũng e ngại, Serena Williams. Nhưng Muguruza chẳng có gì phải sợ, vì cô chính là người đã tạo nên một trong những thất bại cay đắng nhất trong sự nghiệp của Serena.

Tại vòng 2 Roland Garros 2014, Serena bị đánh bại ở cả 2 set cùng tỷ số 2-6 trong trận đấu mà tất cả đều nhìn thấy chút sợ hãi của tay vợt người Mỹ, điều thực sự hiếm khi xảy ra. Đó là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Muguruza cho tới thời điểm này. Và dĩ nhiên, nếu một lần nữa làm được điều đó, sự nghiệp của tay vợt sinh ra ở Venezuela này sẽ bước sang một trang mới.

“Trận thắng ở Roland Garros năm ngoái giúp tôi rất nhiều trước trận chung kết, dù Serena là tay vợt vĩ đại nhất ở thời điểm này. Tôi không nghĩ nhiều về chiến thắng  hay đi vào lịch sử quần vợt. Tôi sẽ chỉ thi đấu hết mình,” Muguruza nói.

Tay vợt nữ gần nhất của Tây Ban Nha đi tới chung kết Wimbledon là Arantxa Sanchez-Vicario vào năm 1996. Còn nhà vô địch Wimbledon gần nhất của Tây Ban Nha là Conchita Martinez vào năm 1994. Lịch sử đang gọi tên Muguruza và “Serena Slam” sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

LY NA

Serena gặp Muguruza 3 lần và thắng 2 trận đều diễn ra tại Australian Open 2013 và 2015. Muguruza có chiến thắng duy nhất tại vòng 2 Roland Garros 2014. Với thành tích đi tới chung kết, Muguruza sẽ lọt vào Top 10 trên bảng xếp hạng WTA tuần tới bất chấp thắng hay thua.

Trong trận bán kết đơn nam Wimbledon 2015 giữa Novak Djokovic và Richard Gasquet, Djokovic đã giành chiến thắng 3-0 (7-6, 6-4, 6-4) để lần thứ 4 đi tới chung kết Wimbledon và là trận chung kết Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp.  Ở trận bán kết còn lại Federer đã dễ dàng đánh bại Murray với tỷ số: 3-0 (7-5, 7-5, 6-4).

Chung kết đơn nữ Wimbledon 2015 (Trực tiếp Thể thao TV, Thể thao TV HD và FOX Sports).

20h ngày 11/7

[1] Serena Williams –

[20] Garbine Muguruza

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm