Wimbledon 2015 – ngày thứ 11: Kẻ chinh phục tệ nhất

thứ sáu 10-7-2015 17:16:15 +07:00 0 bình luận
Richard Gasquet trở thành cái tên đặc biệt tại Wimbledon 2015, khi tay vợt người Pháp chen chân vào sánh vai cùng Djokovic, Federer và Murray ở bán kết.

Nếu ai đó đã quá nhàm chán khi nghe những câu chuyện của “Big 4”, thì hãy tạm gác những cái tên Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray sang một bên, để nói về một tay vợt khác: Richard Gasquet. Tay vợt người Pháp hạng 20 thế giới đã tạo nên bất ngờ lớn khi hạ nhà vô địch Roland Garros Stan Wawrinka sau một trận đấu nghẹt thở kéo dài 5 set (6-4, 4-6, 3-6, 6-4, 11-9). Và chiến thắng của Gasquet đã phá hỏng bữa tiệc ở bán kết của 4 hạt giống hàng đầu tại Wimbledon.

“Tôi là kẻ tệ nhất nếu bạn so sánh với Federer, Djokovic và Murray,” Gasquet thừa nhận thực tế mà ai cũng biết. Cả 3 tay vợt còn lại đều là những nhà vô địch Grand Slam, còn Gasquet mới chỉ lần thứ 3 đi tới bán kết một giải Grand Slam và lần thứ hai đi tới vòng đấu này tại Wimbledon. Cách đây 8 năm, Gasquet cũng đi tới bán kết Wimbledon 2007 và thua Federer, nhà vô địch Wimbledon năm đó. Nhưng khi ấy Gasquet mới 21 tuổi và được đánh giá là một trong những tay vợt có thể chen chân vào Top đầu trong những mùa giải sau đó.

Wimbledon 2015 - ngày thứ 11: Kẻ chinh phục tệ nhất

Nhưng số 7 thế giới vào đúng ngày 9/7/ 2007, nghĩa là tròn 8 năm trước, cũng là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của Gasquet. Còn sau đó là chuỗi ngày thăng trầm của tay vợt người Pháp, bắt đầu từ nghi án sử dụng ma túy vào tháng 5/2009. Xui xẻo cho Gasquet, anh bị dương tính với ma túy sau khi hôn một cô gái lạ trong quán bar và dính ma túy. Vài tháng sau Liên đoàn quần vợt thế giới xóa án phạt và minh oan cho Gasquet nhưng từ lúc đó, tay vợt sinh năm 1986 cứ hết gặp chấn thương, rồi trở lại, đánh mất phong độ và thi đấu như thể những tay vợt bình thường nhất, chứ không phải là một thần đồng được tung hô một thời.

Người ta nhớ đến Gasquet như một trong những tay vợt có cú trái bằng một tay đặc biệt nhất. Vừa đẹp mắt lại khó đoán và khả năng “sát thương” cao, thậm chí các chuyên gia không ngần ngại nói rằng cú trái của Gasquet còn hay hơn cả Federer. Nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ, Gasquet vẫn còn thiếu một chút gì đấy để trở thành tay vợt hàng đầu thế giới, hay chí ít cũng đi tới một trận chung kết Grand Slam như đồng hương Jo-Wilfried Tsonga từng làm được.

Hôm nay Gasquet sẽ một lần nữa trở lại sân Trung tâm, nơi chàng trai trẻ ngày nào từng gây tiếng vang trong làng banh nỉ cách đây 8 năm. Bây giờ đã 29 tuổi, quá đủ để Gasquet hiểu rằng cơ hội không còn nhiều để chứng tỏ anh đủ sức đối đầu với những đối thủ xuất sắc nhất thế giới như Djokovic.

“Với chữ “nếu” người ta có thể bỏ cả Paris vào một cái chai.” Và Gasquet cần điều đó để đánh bại Djokovic trong trận bán kết Wimbledon hôm nay.

LY NA

Gasquet gặp Djokovic 12 lần trong sự nghiệp nhưng để thua tới 11 trận và chỉ thắng 1 trận tại vòng bảng Masters Cup 2007 (nay là ATP World Tour Finals). Dù vậy đây mới là lần đầu tiên 2 tay vợt gặp nhau trên mặt sân cỏ.

Bán kết đơn nam Wimbledon 2015 ngày 10/7 (Trực tiếp trên Thể thao TV, Thể thao TV HD và Fox Sports)

Sân Trung tâm – Từ 19h

[1] N. Djokovic – [21] R. Gasquet

[2] R. Federer – [3] A. Murray

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm