Wimbledon 2015 – ngày thứ 10: Những cô nàng hay hét

thứ năm 9-7-2015 17:28:27 +07:00 0 bình luận
Các trọng tài có thể yêu cầu khán giả giữ trật tự nhưng không thể cấm các tay vợt hét lên khi thi đấu.

Trận tứ kết đơn nữ giữa Serena Williams và Victoria Azarenka không chỉ căng thẳng trên sân đấu mà còn là cuộc so đọ xem tay vợt nào có tiếng hét chói tai nhất. Khán giả trên sân Trung tâm Wimbledon đã được chứng kiến 3 set đấu hấp dẫn nhưng cũng không ít người không chịu nổi tiếng la hét inh ỏi của Serena và Azarenka. Cứ một lần chạm vợt là họ lại hét, những âm thanh lạ lùng khiến nhiều khán giả phải bật cười. Còn trọng tài Marija Cicak chỉ nhắc nhở khán giả trật tự chứ không thể bắt Serena và Azarenka im lặng.

Người ta đã tranh cãi rất nhiều có nên đưa ra luật “cấm hét” khi thi đấu hay không nhưng rồi tất cả vẫn phải chần chừ tính toán và đến nay khó có thể thực hiện. Điểm qua những tay vợt hàng đầu, hình như ai cũng… hét. Nếu phạt vì họ hét, e rằng chẳng ai dám thi đấu.

Hôm nay, Wimbledon 2015 sẽ bước vào vòng bán kết với 2 trận đấu đơn nữ, trong số đó, thì cuộc đối đầu tâm điểm tất nhiên là Serena Williams gặp Maria Sharapova. Nói về thành tích đối đầu thì Serena dĩ nhiên vượt trội với 17 trận thắng và chỉ 2 lần thất bại. Nhưng xét về khả năng “hét”, Serena chắc khó mà so bì với Masha.

Wimbledon 2015 - ngày thứ 10: Những cô nàng hay hét

Theo những số liệu được máy tính ghi lại, người ta đã xác định được âm lượng từ cổ họng xinh đẹp của Sharapova lên tới 101 decibel. Và so sánh thú vị là một con sư tử đực trưởng thành cũng chỉ đạt mức cao nhất là 110 decibel. Nghĩa là cũng có lúc Sharapova hét gần bằng… sư tử đực. Dù vậy Sharapova còn kém những đàn em ít tên tuổi như Michelle Larcher de Brito, tay vợt người Bồ Đào Nha hét tới 109 decibel!

Tất nhiên Serena sẽ không chịu thua kém đối thủ về khoản hét. Trận đấu với Azarenka là ví dụ. Sau khi bị thua set 1, tất cả thấy Serena hét nhiều hơn và… dài hơn bình thường, như thể để đấu lại với Azarenka, người chỉ hét 93 decibel nhưng lại kéo dài tới hơn 1 giây đồng hồ. Như thế mới đủ hiểu cảm giác của khán giả trên sân như thế nào khi liên tục phải nghe họ la hét qua lại như vậy.

Nhưng đừng tưởng chỉ có các tay vợt nữ mới biết la hét. Tennis hiện đại bây giờ cũng không loại trừ các tay vợt nam ra khỏi danh sách những người gây ồn ào trên sân đấu. Hãy xem lại những trận đấu có sự xuất hiện của Novak Djokovic và Rafael Nadal mới thấy họ cũng hét to không kém gì các đồng nghiệp nữ.

“Đừng có hỏi nhiều tôi về chuyện hò hét trên sân. Chúng tôi đã nói bao nhiêu lần rằng đó chỉ là bản năng. Tôi từng tập luyện với Nadal và anh ấy còn hét to hơn cả tôi đấy. Còn các bạn chỉ nghĩ các cô gái mới biết la hét,” Azarenka trả lời sau khi bị hỏi  lý do luôn hét lên khi đánh bóng.

LY NA

Serena và Sharapova đã gặp nhau 19 lần và Serena vượt trội với 17 trận thắng, trong đó có tới 16 trận thắng liên tiếp từ năm 2005. Trên mặt sân cỏ, Sharapova từng thắng Serena ở chung kết Wimbledon 2004 nhưng thất bại tại vòng 4 Wimbledon 2010 và chung kết Olympic London 2012.

Tối qua, tại tứ kết Wimbledon 2015,  Murray đã giành chiến thắng trước Pospisil 3-0 với tỷ số các set là: 6-4, 7-4, 6-4 và sẽ gặp Federer ở bán kết sau khi cây vợt người Thụy Sỹ thắng Simon với tỷ số các sét là: 6-3, 7-5, 6-2.

Bán kết đơn nữ Wimbledon 2015 ngày 9/7 (Trực tiếp trên Thể thao TV, Thể thao TV HD và Fox Sports)

Sân Trung tâm – Từ 19h

[1] S. Williams – [4] M. Sharapova

[13] A. Radwanska – [20] G. Muguruza

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm