Vòng 4 US Open: Thua ngược sau 2 set đánh Tie-break căng thẳng, Federer chia tay giấc mơ Mỹ

thứ ba 4-9-2018 11:56:38 +07:00 0 bình luận
Dù thắng John Millman set đầu nhưng với phong độ trồi sụt, thể lực suy giảm, Roger Federer đã không thể duy trì lợi thế để rồi thua liền 3 set kế tiếp qua đó chia tay US Open 2018.

Dù thắng John Millman set đầu nhưng với phong độ trồi sụt, thể lực suy giảm, Roger Federer đã không thể duy trì lợi thế để rồi thua liền 3 set kế tiếp qua đó chia tay US Open 2018.

Federer bước vào trận đấu này với tâm lý khá thoải mái bởi xét về thứ hạng, phong độ và đẳng cấp, tay vợt người Thụy Sỹ đều hơn hẳn đàn em John Millman.

Những gì diễn ra trong set 1 đã minh chứng điều đó. Dù mặc 2 sai lầm và phải đối mặt với 1 break-point nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh, FedEx kịp sửa sai để giành chiến thắng thuyết phục 6-3.

Vòng 4 US Open: Thua ngược sau 2 set đánh Tie-break căng thẳng, Federer chia tay giấc mơ Mỹ - Ảnh 1.

Federer đuối sức trước John Millman

"Ghi bàn sớm" nhưng Federer lại không giữ được sự ổn định vốn có trong những set đấu tiếp theo.

Set 2 chứng kiến sự xuất thần của Millman khi tay vợt người Australia tăng tốc, đẩy nhanh thế trận. Federer một lần nữa thua nhanh ở ván đấu đối thủ cầm giao bóng sau khi có break.

Vòng 4 US Open: Thua ngược sau 2 set đánh Tie-break căng thẳng, Federer chia tay giấc mơ Mỹ - Ảnh 2.

Ở tuổi 37, Federer không còn sự dẻo dai khi bị đánh giằng co

Bị dồn ép nhiều, thể lực của Federer khi xuống trông thấy khi tự đánh hỏng nhiều pha bóng, trong đó có cả lỗi kép trước khi chịu gác vợt với tỷ số 5-7. 

Rõ ràng ở tuổi 37, "Tàu tốc hành" luôn phải tính toán rất kỹ để bảo toàn thể lực. Nhưng trận này mọi thứ đã vượt tầm kiểm soát của FedEx.

Vòng 4 US Open: Thua ngược sau 2 set đánh Tie-break căng thẳng, Federer chia tay giấc mơ Mỹ - Ảnh 3.

Millman kiên trì đua sức để đánh bại Federer

Set 3 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Millman. Cả hai đều giữ điểm trong những những game giao bóng và cả hai đưa nhau vào loạt tie-break. 

Federer khởi đầu loạt đấu súng tốt hơn khi ăn mini-break dẫn 3-1. Sau đó anh có 1 set-point nhưng không thể tận dụng. Millman sau khi thoát hiểm tấn công dồn dập, hạ Federer 9-7 khép lại set 3.

Video kết quả US Open 2018: Roger Federer - John Millman

Kịch bản tương tự diễn ra ở set 4, Federer đuối sức dần trong khi Millman vẫn trung thành với chiến thuật giằng co trước khi tung đòn kết liễu hạt giống số 2 ở loạt "đấu súng tie-break".

Thắng trận này, John Millman sẽ gặp Novak Djokovic ở vòng tứ kết. Còn với Federer, giấc mơ Mỹ đã dừng lại và con số 20 danh hiệu Grand Slam chắc chắn không thể cải thiện trong năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm