Vòng 3 Rome Masters: Federer bị loại, Nadal vất vả đi tiếp

thứ sáu 13-5-2016 0:16:07 +07:00 0 bình luận
Roger Federer đã phải nói lời chia tay Rome Masters ngay ở vòng 3 sau khi để thua Dominic Thiem với tỷ số 6-7 (2) và 4-6.
Chấn thương khiến Federer thất bại trước Dominic Thiem

Chấn thương khiến Federer thất bại trước Dominic Thiem

Đây cũng là chiến thắng  thứ 4 của Dominic Thiem trước các tay vợt trong Top 10. Ở trận tứ kết Masters 1000 thứ 2 trong sự nghiệp, tay vợt 22 tuổi sẽ đối đầu với Kei Nishikori.

Trở lại với trận đấu, Federer thể hiện đã không còn là chính mình khi chấn thương lưng chưa hoàn toàn hồi phục. Trong set 1, Thiem thể hiện sự vượt trội trong loạt tie-break, dẫn Federer 6-2 trước khi kết thúc set đấu với một cú trái tay ghi điểm winner. Sang set 2, một break duy nhất ở game thứ 5 là đủ để Thiem có chiến thắng 6-4.

Cho đến thời điểm này, Dominic Thiem là tay vợt có số trận thắng nhiều thứ 2 trong mùa giải (32 trận) và chỉ đứng sau người xếp thứ nhất, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, 2 chiến thắng nữa.

*  Video Roger Federer 0-2 Dominic Thiem:


Cũng tại vòng 3, Rafael Nadal đã vượt khó thành công trước một tài năng trẻ đầy hứa hẹn khác là Nick Kyrgios. Nadal bất ngờ để thua ở set 1 sau loạt tie-break nhưng đã nhanh chóng thể hiện bãn lĩnh “Vua đất nện” ở 2 set sau đó.

Đánh bại Kyrgios với tỷ số 6-7 (3), 6-2 và 6-4, Nadal đã có chiến thắng thứ 19 trên sân đất nện mùa này và người thách thức trận thắng thứ 20 của Nadal, nhiều khả năng, sẽ là ĐKVĐ Djokovic.

Ở nội dung của nữ, Serena Wiliams đã giành vé vào vòng sau dù gặp phải không ít khó khăn trong set 1 (cứu 1 set point) khi chạm trán với Christina McHale. Vượt qua đối thủ với tỷ số 7-6 (7) và 6-1, Serena sẽ đối đầu với Svetlana Kuznetsova ở kết. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Miami, Kuznetsova là người giành chiến thắng.

 * Video Serena Williams 2-0 Christina McHale:


Góp mặt ở vòng tứ kết còn có hạt giống số 3 Garbine Muguruza và Timea Bacsinszky sau những chiến thắng trước Jelena Ostapenko và Carla Suarez Navarro.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm