Vòng 3 Indian Wells Masters 2015: “Phù thủy” và  những tiếng hét

thứ ba 17-3-2015 21:33:17 +07:00 0 bình luận
Hôm nay một trong số những học trò ưu tú nhất của “phù thủy” Nick Bollettieri sẽ bước vào vòng 3 Indian

Hôm nay một trong số những học trò ưu tú nhất của “phù thủy” Nick Bollettieri sẽ bước vào vòng 3 Indian Wells Masters. Maria Sharapova gặp Victoria Azarenka, là hai trong số những tay vợt nữ có tiếng hét “khủng khiếp” nhất làng banh nỉ.

Australian-Open-maria-sharapova-and-victoria-azarenka

Nick Bollettieri được ghi tên vào ngôi nhà của những huyền thoại tennis năm ngoái nhờ  những đóng góp to lớn cho sự phát triển của làng banh nỉ. Học viện của Bollettieri đã đào tạo nên những tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử như Andre Agassi, Jim Courier, Boris Becker, Monica Seles, Martina Hingis, chị em nhà Williams. Và tất nhiên không thể thiếu Maria Sharapova, tay vợt từng là số 1 thế giới và nằm trong số ít người sở hữu trọn bộ 4 giải Grand Slam. Nhưng búp bê người Nga cũng sở hữu một phong cách đặc biệt mà ít tay vợt nào có được, đó là những… tiếng hét.

Người ta đã đo được Sharapova hét với cường độ âm thanh tới 101 decibel, nghĩa là tương đương với tiếng cưa máy hoặc đoàn tàu chạy với tốc độ cao, và cũng gần bằng… sư tử rống. Trên truyền hình tiếng hét của Masha đã giảm đi ít nhiều, chứ ở trên sân, không phải ai cũng chịu nổi tiếng hét ấy. Nhiều người nghĩ rằng Bollettieri đã truyền cho học trò bí quyết tạo nên tiếng hét để làm tăng sức nặng cú đánh, nhờ điểu khiển hơi thở, nhưng cũng phần nào làm đối phương bị tâm lý. Bollettieri phủ nhận và học trò của ông ai cũng nói rằng đó là tự nhiên.

Nhưng không chỉ Sharapova, bậc tiền bối Seles cũng hét tới hơn 93 decibel, còn Serena “kém” hơn cũng tới mức xấp xỉ 90 decibel! Liệu có sự trùng hợp khi những tay vợt vĩ đại từ lò đào tạo của Bollettieri lại là những người có tiếng khủng khiếp như vậy?

Hôm nay Sharapova sẽ có một trận đối đầu đặc biệt với Victoria Azarenka, tay vợt cũng có phong cách vừa đánh vừa hét, dù cường độ chỉ vào khoảng 85 decibel. Nhưng Azarenka hét dài và chói tai hơn những đồng nghiệp khác rất nhiều. Vì thế khán giả nào mà không thích tiếng ồn này, có lẽ sẽ cảm thấy khó chịu khi phải chứng kiến trận số 1 thế giới.

Họ đã gặp nhau tới 13 lần trong sự nghiệp và kết quả cũng khá cân bằng, Azarenka thắng 7 trận, còn Sharapova thắng 6 trận. Lần gần nhất hai tay vợt cống hiến một trận đấu hấp dẫn cùng những tiếng hét kinh khủng là tại bán kết Roland Garros 2013 và Sharapova thắng 6-1, 2-6, 6-4. Đó là sân đất nện, còn ở sân cứng, Azarenka trội hơn nhiều với 6 trận thắng và 3 thất bại.

Lần này cả hai đang ở những thái cực trái ngược hoàn toàn. Sharapova vẫn đang là số 2 thế giới và có  một phong độ khá ổn định, còn Azarenka đã rơi xuống số 38 và đối mặt với nhiều chấn thương trong hơn một năm qua. Nhưng dù sao cuộc đối đầu được gọi là “trận chiến la hét” này chắc chắn là trận đấu đáng chú ý nhất ở Indian Wells hôm nay.

Sharapova gặp Azarenka 13 lần trong sự nghiệp, Azarenka thắng 7 trận, còn Sharapova thắng 6 trận. Lầngần nhất hai tay vợt gặp nhau tại bán kết Roland Garros 2013 và Sharapova thắng 6-1, 2-6, 6-4. Trên sân cứng, Azarenka thắng 6 trận và thua 3.

Ly Na

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm