Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục

thứ tư 29-8-2018 12:14:00 +07:00 0 bình luận
Trước một tay vợt kỳ cựu như Patty Schnyder, Maria Sharapova đã phải rất vất vả mới có thể chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2 US Open.

Trước một tay vợt kỳ cựu như Patty Schnyder, Maria Sharapova đã phải rất vất vả mới có thể chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2 US Open.

 

Video kết quả US Open 2018: Maria Sharapova - Patty Schnyder

Ở trận đấu muộn nhất của ngày thi đấu thứ 2 US Open, Maria Sharapova chạm trán tay vợt lão luyện Patty Schnyder. 

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao khá lâu, tuy nhiên tay vợt 39 tuổi vẫn cho thấy vì sao cô từng đánh bại 2 cựu số một thế giới trong quá khứ bằng việc gây ra nhiều khó khăn cho búp bê người Nga.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 2.

Schnyder đã chơi kiên cường, đặc biệt trong hiệp 2

Trên sân Louis Armstrong, Sharapova phải mất tới gần 2 giờ đồng hồ mới khuất phục được Schnyder sau 2 set với các tỷ số lần lượt là 6-2 và 7-6. 

 Ở trận này, bản lĩnh của một tay vợt lớn đã giúp Masha chấm dứt được sự thăng hoa của một Schnyder luôn tạo bất ngờ ở các trận đánh lớn.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 3.

Sharapova có khởi đầu thuận lợi.

Ngay trong set đầu tiên thắng với tỷ số 6-2, Sharapova đã xuất sắc bẻ giao bóng 4 lần của đối thủ. 

Mọi chuyện tiếp tục diễn ra suôn sẻ cho đến khi tay vợt người Nga dẫn đối thủ 5-1 trong set 2. Tuy nhiên, Schnyder bất ngờ chơi như lên đồng khiến Sharapova vô cùng vất vả.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 4.

Masha gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân

Sau khi quân bình tỷ số 5 đều bằng 4 game thắng liên tiếp và cứu liền 3 match point, Schnyder kéo được Sharapova vào loạt tie-break cân não. 

 Tại đây, một cuộc đua sức đã diễn khi 2 tay vợt liên tục bám đuổi về điểm số. Cuối cùng, Sharapova là người vượt lên giành chiến thắng 8-6 trong loạt tie-break và thắng 7-6 chung cuộc set 2.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 5.

Sự vùng lên của Schnyder khiến trận đấu thêm kịch tính.

Ở vòng 2, đối thủ của Sharapova sẽ là Sorana Cirstea và đây được dự báo là cuộc chơi không quá khó khăn với búp bê Nga. Trong lịch sử 4 lần tham dự US Open gần nhất, cựu số một thế giới từng 3 lần vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất và một lần vào đến bán kết.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 6.

Masha khép lại trận đấu nhọc nhằn

Trong một diễn biến khác, tay vợt Madison Keys cũng phải khá vất vả mới vượt qua được Pauline Parmentier sau 2 set khá sít sao với các tỷ số cùng là 6-4. 

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 7.

Madison Keys có trận đấu khá vất vả.

Chiến thắng này nối dài mạch thắng tại các giải WTA của tay vợt người Mỹ  trước các đối thủ đến từ nước Pháp lên con số 9. Trước đó, Keys cũng đánh bại chính Parmentier ở Fed Cup để giúp đội tuyển Mỹ qua vòng bán kết giải này.

Vòng 1 US Open: Sharapova thoát hiểm ngoạn mục - Ảnh 8.

Cô tiếp tục là niềm tự hào của nước chủ nhà.

Ở vòng 2, đối thủ của Keys sẽ là tay vợt đồng hương 23 tuổi Bernarda Pera.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm