Vòng 1 US Open: Serena xóa tan nghi ngờ về phong độ

thứ tư 31-8-2016 10:51:23 +07:00 0 bình luận
Mới chỉ là vòng đầu tiên song chiến thắng trước Ekaterina Makarova giúp Serena Williams giải tỏa được rất nhiều sức ép.

Mới chỉ là vòng đầu tiên song chiến thắng trước Ekaterina Makarova giúp Serena Williams giải tỏa được rất nhiều sức ép.

Trước khi đến với US Open, Serena không có được phong độ cao khi mới trải qua kỳ Olympic thất vọng nhất trong sự nghiệp (bị loại sớm ở cả nội dung đơn và đôi). Nguyên nhân chính giải thích cho thành tích yếu kém gần đây của Serena là bởi chấn thương vai phải mà cho đến thời điểm này, tay vợt người Mỹ vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Tuy nhiên, lo lắng dành cho Serena đã phần nào được giảm bớt sau màn trình diễn thuyết phục trước Ekaterina Makarova. Chỉ mất 63 phút, Serena đã khuất phục tay vợt người Nga với tỷ số 6-3, 6-3.

Ở trận đấu này, Serena đã tìm lại được một trong những vũ khí lợi hại nhất của mình là cú giao bóng. Tay vợt số 1 thế giới ghi được 12 điểm ace, vận tốc giao bóng 1 luôn ở mức 175km/h với quả giao bóng mạnh nhất lên đến 195km/h.

Tại giải năm nay, Makarova – hạng 29 thế giới - không được xếp hạng hạt giống vì thời điểm lễ bốc thăm diễn ra cô đứng ngoài Top 32. Ở Olympic vừa rồi, Makarova đã thi đấu thành công với tấm HCV đơn nữ. Nói thế để thấy rằng, đánh bại Makarova sẽ giúp Serena có thêm nhiều tự tin trên con đường chinh phục Grand Slam thứ 23.

Serena có chiến thắng thuyết phục tại vòng 1
Serena có chiến thắng thuyết phục tại vòng 1

Niềm vui của nhà Williams tiếp tục nhân đôi khi Venus dù vất vả hơn những cũng đã có được chiến thắng 6-2, 5-7 và 6-4 trước Kateryna Kozlova. Đây đã là chiến thắng thứ 18 của Venus tại vòng 1 US Open (chưa thua lần nào), chỉ có Chris Evert (19 trận thắng) làm được nhiều hơn cô chị nhà Willams.

Giành quyền đi tiếp vào vòng 2 còn có Agnieszka Radwanska, Simona Halep nhà vô địch năm 2011 Samantha Stosur với những chiến thắng 2-0. Trong khi đó, Eugenie Bouchard tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn tại các giải đấu lớn gần đây khi thúc thủ 6-3, 3-6 và 6-2 trước Katerina Siniakova.

Ivanovic đang ngày càng gây thất vọng
Ivanovic đang ngày càng gây thất vọng

Với Ana Ivanovic, dường như NHM đã quá quen với những thất bại gần đây của cựu số 1 thế giới. Trận thua 0-2 trước Denisa Allertova đã là lần thứ 2 liên tiếp, Ivanovic bị loại ngay ở vòng 1 của Grand Slam. Tính ra trong 8 Grand Slam gần nhất, tay vợt Serbia đã có 5 lần không vượt qua được vòng 2.

Ở nội dung của nam, trận đấu dành được sự quan tâm lớn giữa Stan Wawrinka và Fernando Verdasco đã có phần thắng nghiêng về Wawrinka. Dù là một chiến thắng 3-0 (7-6 (4), 6-4, 6-4) nhưng tay vợt số 3 thế giới phải khá vất vả mới vượt qua được Verdasco ở mỗi set.

Wawrinka nhọc nhằn vượt qua Verdasco
Wawrinka nhọc nhằn vượt qua Verdasco

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 2 là việc tay vợt 19 tuổi người Mỹ, Jared Donaldson đánh bại hạt giống số 12 David Goffin với tỷ số 4-6, 7-5, 6-4, 6-0. Cũng gây thất vọng khi phải dừng bước sớm là Bernard Tomic và Sam Querrey – tay vợt đã hạ Novak Djokovic ở Wimbledon.

Những tên tuổi khác như Andy Murray, Kei Nishikori, Nick Kyrgios và Juan Martin Del Potro đều không gặp nhiều khó khăn để giành quyền đi tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm