Vòng 1 Roland Garros: Chưa có chuyện cổ tích

chủ nhật 27-5-2018 23:23:59 +07:00 0 bình luận
Không có bất ngờ xảy ra ở vòng đầu tiên Roland Garros khi những tay vợt được đánh giá mạnh hơn như Kei Nishikori hay Grigor Dmitrov đều dành chiến thắng.

Không có bất ngờ xảy ra ở vòng đầu tiên Roland Garros khi những tay vợt được đánh giá mạnh hơn như Kei Nishikori hay Grigor Dmitrov đều dành chiến thắng.

Theo kết quả bốc thăm ban đầu, Dimitrov sẽ gặp Viktor Troicki, nhưng tay vợt người Serbia xin rút lui vì chấn thương nên Mohamed Safwat trở thành người thay thế. 

Việc phải đối đầu với Dimitrov là thử thách quá khó khăn với Safwat. Tạo được thế trận vững chắc với những cú điều bóng sang hai cánh chuẩn xác, Dimitrov hạy gục tay vợt người Ai Cập trong set 1 chỉ sau 22 phút.

Vòng 1 Roland Garros: Chưa có chuyện cổ tích - Ảnh 1.

Dimitrov dễ dàng vượt qua Safwat để ghi tên vào vòng 2

Sang set 2, Safwat bất ngờ tạo đột biến khi dồn ép Dimitrov bằng những cú thuận tay. Bị dẫn trước, san bằng cách biệt và thắng ngược 6-4, Safwat cân bằng tỷ số 1-1. 

Ở set đấu quyết định, dù kéo đến loạt tie-break nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm chưa đủ để có thể đánh bại Dimitrov. Tuy nhiên, tỷ số 6-7 cũng là bất ngờ nhỏ trong ngày khai cuộc Roland Garros.

Ở vòng 2, tay vợt người Bulgaria sẽ Jared Donaldson, người đá thắng Nicolas Jarry với tỷ số 3-2 sau 5 set (6-3, 4-6, 3-6, 6-3, 6-4).

Vòng 1 Roland Garros: Chưa có chuyện cổ tích - Ảnh 2.

Maxime Janvier không làm khó được Kei Nishikori

Ở một diễn biến khác, gặp Maxime Janvier - đối thủ đang đứng vị trí 304 trên bảng xếp hạng ATP, Kei Nishikori không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc giành vé đi tiếp. Theo thống kê, Nishikori đã cứu 10 break-point để giành chiến thắng chung cuộc 7-6, 6-4, 6-3, qua đó lần thứ 7 lọt vào vòng 2 Roland Garros.

Tại vòng 2, Nishikori sẽ gặp Roberto Carballes Baena từng vô địch Ecuador Open tại Quito hồi tháng 2 hoặc một tay vợt chủ nhà khác là Benoit Paire.

Trong một diễn biến khác, Pablo Carreno Busta chỉ có được chiến thắng trước Jozef Kovalik sau 4 set căng thẳng với tỷ số cụ thể 4-6, 6-1, 7-5, 7-6(5). Đối thủ sắp tới của Carreno Busta sẽ là Federico Delbonis hoặc Thomaz Bellucci.

Vòng 1 Roland Garros: Chưa có chuyện cổ tích - Ảnh 3.

Venus Williams bất ngờ bị loại

Ở nội dung đơn nữ, cô chị nhà Williams bất ngờ bị loại ngay trong ngày ra quân khi để thua Qiang Wang sau 2 set (4-6, 5-7). Trận thua này được dự báo trước bởi Venus không có được phong độ tốt trong thời gian qua.

Trong khi đó, tay vợt người đồng hương Sloane Stephans lại có chiến thắng nhẹ nhàng Arantxa Rus với tỷ số các set 6-2 và 6-0. Cùng có được chiến thắng như Stephans là Elina Svitolina. Tay vợt xinh đẹp Svitolina giành chiến thắng 7-5, 6-3 trước Ajla Tomljanovic để ghi tên mình vào vòng 2.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm