Vô địch Wimbledon, Djokovic sắp đuổi kịp Federer về con số tiền thưởng

Anh Chung
thứ hai 16-7-2018 18:59:38 +07:00 0 bình luận
Roger Federer vẫn là tay vợt thành công nhất lịch sử quần vợt, nhưng anh đang bị đe dọa ngôi vị số một trên phương diện tiền thưởng.

Nửa cuối mùa giải 2017, Novak Djokovic phải vật lộn với chấn thương khuỷu tay. Hệ quả đó kéo dài sang đầu mùa giải 2018 khi tay vợt người Serbia không có được thể trạng tốt và liên tiếp bị loại sớm ở các giải đấu anh tham dự.

Vô địch Wimbledon, Djokovic sắp đuổi kịp Federer về con số tiền thưởng - Ảnh 1.

Nole đã trở lại mạnh mẽ ở Wimbledon năm nay

Tuy nhiên, với quyết tâm trở lại mạnh mẽ, Nole đã dần tìm lại hình ảnh như thời đỉnh cao. Đặc biệt, ở Wimbledon năm nay, tay vợt 32 tuổi đã xuất sắc đánh bại Kevin Anderson sau 3 set ở chung kết để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Novak Djokovic vs Kevin Anderson Chung kết Highlights | Wimbledon 2018

Với chức vô địch này, bên cạnh việc được quay trở lại Top 10 khi BXH ATP cập nhật, Djokovic còn bỏ túi gần 3 triệu đô la tiền thưởng do số tiền 2,25 triệu bảng được quy đổi ra đô la. 

Khoản thưởng hậu hĩnh này giúp anh tiến sát tới con số mà Roger Federer đang sở hữu khi tay vợt người Thụy Sỹ là vận động viên quần vợt nhận thưởng cao nhất lịch sử.

Vô địch Wimbledon, Djokovic sắp đuổi kịp Federer về con số tiền thưởng - Ảnh 3.

Federer giải này bị loại sớm những vẫn đứng đầu về số tiền thưởng.

Chỉ vào đến tứ kết Wimbledon, Federer đem về nhà khoản thưởng 281,000 bảng hay 375,000 đô la. Con số ít ỏi này nâng tổng giá trị tiền thưởng mà Federer nhận được trong sự nghiệp lên 117 triêu đô la. Tuy nhiên, Tàu tốc hành người Thụy Sỹ cần dè chừng vì với số tiền thưởng Wimbledon, giá trị tổng thưởng của Djokovic giờ đây đã là 114 triệu đô la, bỏ xa người xếp thứ 3 là Nadal với 101 triệu đô la.

Vô địch Wimbledon, Djokovic sắp đuổi kịp Federer về con số tiền thưởng - Ảnh 4.

Djokovic sở hữu thu nhập đáng mơ ước.

Trong quá khứ, tay vợt người Serbia thậm chí còn từng tổ chức một cuộc họp mặt của riêng anh và các đồng nghiệp để đòi hỏi rằng những tay vợt thứ hạng cao phải được chia phần tiền thưởng nhiều hơn.

Tuy nhiên, Djokovic tuyên bố sau đó rằng dù ATP không làm như vậy thì anh cũng sẽ không tẩy chay giải đấu này.

Vô địch Wimbledon, Djokovic sắp đuổi kịp Federer về con số tiền thưởng - Ảnh 5.

Kevin Anderson cũng vào chung kết nhưng nhận tiền thưởng thua xa Djokovic.

"Không phải cái gì các bạn đọc trên báo cũng đều là thật. Chuyện là những tay vợt chúng tôi muốn đề cập đến một số chủ đề nhất định thôi. Tôi nghĩ đó là những chủ đề rất bình thường. Chúng tôi muốn xem đây là cơ hội để nói ra ý kiến của mình. Vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra cả. Chúng tôi không bàn đến chuyện tẩy chay các giải đấu", Djokovic nói trong vài trò Chủ tịch hội đồng các tay vợt ATP.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm