Vietnam F5 Futures 2018: Lý Hoàng Nam nghẹt thở vào chung kết

thứ bảy 3-11-2018 12:36:26 +07:00 0 bình luận
Lý Hoàng Nam sẽ tái hiện lại trận chung kết cách đây một tuần với Roman Safiullin (Nga) khi cả hai xuất sắc đi đến trận đấu cuối cùng của giải Vietnam F5 Futures 2018 mà không để thua bất kỳ set đấu nào.

Lý Hoàng Nam và đối thủ ở bán kết Yu Cheng-Yu từng gặp nhau 2 lần trước đây và chiến thắng đều gọi tên tay vợt Việt Nam. Với lợi thế về tâm lý và sân nhà, hạt giống số 3 đã không làm người hâm mộ ở Tây Ninh thất vọng khi thi đấu chắc chắn trong những game giao bóng của mình.

Vietnam F5 Futures 2018: Lý Hoàng Nam nghẹt thở vào chung kết - Ảnh 1.

Lý Hoàng Nam lọt vào trận chung kết đơn nam thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VTF

Bước ngoặt ở set đầu tiên đến từ game thứ 3 khi mà Yu Cheng-Yu nắm quyền giao bóng, tại đây tay vợt của Việt Nam đã giành chiến thắng trắng với 4 điểm liên tiếp. Khởi đầu cho việc mất break của tay vợt người Đài Loan là lỗi giao bóng kép, tiếp đó là 2 tình huống đánh bóng không qua lưới của mình. 

Với 3 cơ hội có được, Lý Hoàng Nam đã thành công khi kết thúc game này với cú trả giao bóng khó khiến đối thủ gặp khó khăn và đưa bóng ra ngoài. Hạt giống số 3 duy trì tốt lợi thế để vươn lên dẫn trước 1-0 với tỷ số 6-4.

Ở set thứ 2, tay vợt Yu Cheng-Yu tiếp tục gây khó khăn cho Lý Hoàng Nam khi thi đấu ổn định và tạo ra thế trận cân bằng trong 8 game đã đấu. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam vẫn biết cách nắm bắt thời cơ để giành break quan trọng ở game sau đó để vượt lên dẫn 5-4. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam ghi tên mình vào trận chung kết sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Ở trận đấu cùng giờ, hạt giống số 1 Roman Safiullin cũng không mấy khó khăn để giành chiến thắng 2-0 (6-1; 6-3) trước Filip Bergevi (Thụy Điển) để tái hiện lại trận chung kết ở giải Vietnam F4 Futures với người đồng đội ở nội dung đôi nam và cũng là đối thủ Lý Hoàng Nam.

Với kết quả thi đấu tuyệt vời này, Lý Hoàng Nam sẽ lần đầu tiên lọt vào Top 400 thế giới ở BXH ATP công bố sau đây 1 tuần khi tích lũy thêm 15 điểm với thành tích có mặt ở chung kết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm