Video: Rafael Nadal thua sốc tại vòng 3 Rogers Cup

thứ sáu 11-8-2017 5:45:56 +07:00 0 bình luận
Bất ngờ lớn đã xảy ra khi hạt giống số 1 Rafael Nadal gục ngã trước tay vợt tuổi teen hiện xếp hạng 143 thế giới, Denis Shapovalov với tỷ số 3-6, 6-4 và 7-6 (4)

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi hạt giống số 1 Rafael Nadal gục ngã trước tay vợt tuổi teen hiện xếp hạng 143 thế giới, Denis Shapovalov với tỷ số 3-6, 6-4 và 7-6 (4) sau gần 3 giờ thi đấu.

Trước trận đấu ở vòng 3 Rogers Cup, Nadal được dự báo sẽ có trận đấu không hề dễ dàng khi đối thủ của anh là Shapovalov. Tay vợt 18 tuổi người Canada là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng và từng vô địch Wimbledon trẻ 2016.

Thực tế Nadal đã gặp vô vàn khó khăn trong suốt trận đấu hôm nay. Sau khi giành break ở game bản lề để thắng 6-3 trong set đấu đầu tiên, Nadal đã không thể ngăn Shapovalov làm điều tương tự với mình ở set 2 với việc mất game giao bóng cuối cùng.

Nadal thi đấu dưới phong độ ở những thời điểm quyết định
Nadal thi đấu dưới phong độ ở những thời điểm quyết định

Bước sang set 3, Nadal và Shapovalov đã cống hiến một trong những game đấu dai dẳng và kịch tính nhất có lẽ là cả mùa giải năm nay khi có tới... 10 lần đều ở game thứ 3. Và sau gần 15 phút giằng co, Shapovalov cũng giành phần thắng trong game giao bóng của mình nhờ cú bỏ nhỏ không qua lưới của Nadal.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn, không tay vợt nào bẻ được game giao bóng của nhau và buộc phải giải quyết bằng loạt tie-break. Nadal nắm lợi thế lớn khi vươn lên dẫn 3-0, song Shapovalov - với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà - đã xuất sắc gỡ hòa.

Shapovalov có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp đến lúc này
Shapovalov có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp đến lúc này

Khi tỷ số loạt tie-break là 4-4, Shapovalov thực hiện cú bứt phá ngoạn mục, ghi liên tiếp 3 điểm để hoàn tất cú sốc lớn nhất từ đầu giải với chiến thắng chung cuộc 3-6, 6-4 và 7-6 (4) trước Nadal sau 2 giờ 45 phút thi đấu.

Ở trận tứ kết một giải Masters 1000 lần đầu tiên sự nghiệp, Shapovalov sẽ chạm trán Adrian Mannarino, trong khi Nadal đã bõ lỡ cơ hội chiếm lấy vị trí số 1 thế giới của Andy Murray vào tuần sau.

Video Nadal thua sốc trước Shapovalov ở vòng 3 Rogers Cup:

Hạt giống số 2 Roger Federer đã gặp phải không ít khó khăn trước tay vợt kỳ cựu David Ferrer và phải mất 3 set mới giành quyền vào tứ kết Rogers Cup.

Trong lần chạm trán thứ 17 với Federer – người toàn thắng trước đó, Ferrer đã tạo ra bất ngờ khi giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4. Đây mới là lần thứ 2 Ferrer có được 1 set thắng trước Federer.

Tuy nhiên, Federer đã lấy lại vị thế vốn có ở 2 set tiếp theo. Và sau gần 2 giờ thi đấu, tay vợt người Thuỵ Sĩ đã vượt qua Ferrer với tỷ số 4-6, 6-4 và 6-2.

Federer có màn trình diễn không thực sự thuyết phục trước Ferrer
Federer có màn trình diễn không thực sự thuyết phục trước Ferrer

Ở màn trình diễn được đánh giá là kém thuyết phục nhất kể từ đầu năm, Federer có 30 điểm winner nhưng cũng mắc tới 47 lỗi tự đánh hỏng và tỷ lệ chuyển hoá cơ hội giành break thấp, chỉ đạt 38%.

Tại vòng tứ kết, Federer sẽ đối đầu với Roberto Bautista Agut, tay vợt đã cứu 1 match point trước khi đánh bại Gael Monfils 4-6, 7-6 (5) và 7-6 (1) sau 3 tiếng đồng hồ căng thẳng.

Video Federer ngược dòng đánh bại Ferrer ở vòng 3 Rogers Cup:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm