Venus Williams: Ai bảo tôi đã hết thời?

thứ bảy 26-12-2015 17:10:33 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 35, nhiều tay vợt khác đã tính đến chuyện giải nghệ song với Venus Williams, đó là thời điểm mà khát khao cống hiến trỗi dậy trong cô thêm một lần nữa.

Năm 2015 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của Venus. Từ vị trí số 19 thế giới năm 2014, cô chị nhà Williams đã có mùa giải đầy nỗ lực với 3 danh hiệu WTA để kết thúc năm ở vị trí số 7 thế giới. Lần đầu tiên kể từ 2011, Venus mới lại quay trở lại nhóm 10 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới. Thành tích này giúp tay vợt 35 tuổi nhận được giải thưởng “Sự trở lại của năm” do Hiệp hội quần vợt nhà nghề nữ bầu chọn.

Venus Williams trở lại đầy bất ngờ ở tuổi 35

Venus Williams trở lại đầy bất ngờ ở tuổi 35

“Chiến đấu để giành một vị trí trong tốp 10 là mục tiêu mà mọi tay vợt đều hướng tới. Tôi cảm thấy tự hào vì những gì mình làm được nhưng tôi chưa muốn dừng lại. Tôi muốn cải thiện vị trí trên BXH và giành thêm nhiều danh hiệu nữa.”, Venus nói: “Với kinh nghiệm dày dặn ở môn thể thao này, tôi hi vọng bản thân sẽ tiếp tục có những bước tiến xa hơn”.

Còn nhớ thời điểm mà Venus tụt xuống vị trí 137 thế giới, truyền thông tin rằng cô đã hết thời. Thậm chí khi đã trở lại mạnh mẽ và tìm lại chỗ đứng trên BXH, Venus vẫn phải nhận sự nghi ngờ đến mức “coi thường” của không ít người.

“Không quan trọng bạn là ai và làm gì, người khác sẵn sàng “ngó lơ” bạn bất cứ lúc nào. Lúc tôi 24 tuổi, không ai nghĩ tôi sẽ chiến thắng tại Wimbledon 2005.”, Venus chia sẻ: “Tôi vẫn để chiếc đĩa bạc Wimbledon trong phòng ngủ để nhắc nhở mình phải tin tưởng tuyệt đối vào bản thân, vào linh cảm của chính mình”.

“Bạn sẽ chỉ dừng lại khi chính bản thân mách bảo bạn, chứ không phải là người khác”.

Venus Williams vô địch Wimbledon 2005 sau chiến thắng trước Lindsay Davenport

Venus Williams vô địch Wimbledon 2005 sau chiến thắng trước Lindsay Davenport

Mùa giải vừa rồi cũng cho thấy sự thay đổi đáng kể về mặt lối chơi của Venus. Tay vợt người Mỹ giờ thi đấu nhanh và “quái” hơn xưa. Venus nói: “Sẽ có một thời điểm trong sự nghiệp, bạn phải lựa chọn lối đánh phù hợp với thể trạng của mình mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất. Bạn cần sử dụng kinh nghiệm của mình và cố gắng áp đặt đối thủ nhanh nhất có thể."

Cũng trong năm vừa rồi, lần đầu tiên kể từ năm 2011, Venus không tham gia đánh đôi cùng cô em Serena ở bất kì giải đấu nào. Đây là quyết định khôn ngoan bởi Venus đã 35 tuổi, thể lực không còn sung mãn như thời đỉnh cao để có thể tham dự được cả 2 nội dung đơn và đôi.

Khán giả sẽ ít được chứng kiến chị em nhà Williams thi đấu ở nội dung đánh đôi trong thời gian tới

Khán giả sẽ ít được chứng kiến chị em nhà Williams thi đấu ở nội dung đánh đôi trong thời gian tới 

Cựu số 1 thế giới phân tích: “Sẽ không phải sự lựa chọn thông minh với tôi nếu cố gắng giành sức ghi điểm trong mọi đường bóng. Bạn phải ý thức được mình cần làm gì vào từng thời điểm cụ thể của trận đấu. Đối với tôi, điều này như bản năng vậy”.

Những phát biểu Venus Williams cho thấy cô đang tràn đầy tự tin hướng tới mùa giải mới. Cuộc hành trình của Venus sẽ bắt đầu bằng chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch tại ASB Classic vào tháng 1 năm sau.

Cho đến thời điểm hiện tại, Venus Williams đã có tổng cộng 22 Grand Slam, trong đó có 9 danh hiệu ở nội dung đơn và 13 danh hiệu đôi khi đánh cặp cùng cô em Serena.

Venus cũng đã có 4 HCV Olympic, cùng với Serena là 2 tay vợt có nhiều HCV Olympic nhất trong lịch sử quần vợt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm