Truất ngôi Wawrinka, Murray đi vào lịch sử quần vợt Anh

thứ sáu 3-6-2016 23:28:50 +07:00 0 bình luận
Đánh bại ĐKVĐ Stan Wawrinka với tỷ số 3-1, Andy Murray đã trở thành tay vợt người Vương quốc Anh đầu tiên sau 79 năm lọt vào chung kết Roland Garros.

Đánh bại ĐKVĐ Stan Wawrinka với tỷ số 3-1, Andy Murray đã trở thành tay vợt người Vương quốc Anh đầu tiên sau 79 năm lọt vào chung kết Roland Garros.

Trước khi chạm trán Stan Wawrinka ở bán kết Roland Garros, Andy Murray đã thất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với tay vợt người Thụy Sĩ. Tại các giải Grand Slam, Murray cũng để thua 6 trận gần nhất trước các tay vợt Top 4.

Quả thực, khó khăn đã sớm đến với Murray khi anh đứng trước nguy cơ mất break sớm trong set 1. Tuy nhiên, những pha giao bóng uy lực giúp Murray cứu break thành công, để rồi sau đó vươn lên dẫn 2-1 sau khi bẻ game đối phương. Murray giữ vững thế trận để thắng 6-4 trong set 1.

Tự tin dâng cao, tay vợt người Scotland sớm giành break trong set 2, trước khi bẻ thêm một game nữa của Wawrinka với cú đánh passing chính xác để vươn lên dẫn 4-1. Murray kết thúc set 2 với tỷ số 6-2.

Wawrinka không bỏ cuộc. Tay vợt hạng 4 thế giới chơi tấn công quyết liệt trong set 3 và hành quả đến với anh ở game thứ 10. Wawrinka chuyển hóa thành công set point nhờ lỗi trái tay của Murray, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 với phần thắng 6-4.

Tuy nhiên, hy vọng trở lại của Wawrinka đã sớm bị dập tắt khi anh để mất break ngay ở game giao bóng đầu tiên. Có lợi thế sớm, Murray càng đánh càng hay. Và sau 2 giờ 35 phút, Andy Murray chính thức biến Stan Wawrinka thành cựu vương với chiến thắng 6-4, 6-4, 4-6 và 6-2.

 Video Andy Murray 3-1 Stan Wawrinka:


Không chỉ giành vé vào chung kết, Andy Murray còn "giải hạn" cho quần vợt xứ sở sương mù khi trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời Bunny Austin năm 1937, lọt vào chung kết Roland Garros. Chỉ còn 1 trận đấu nữa, Murray sẽ lặp lại thành tích mà huyền thoại Fred Perry đã làm được vào năm 1935.

Trở ngại cuối cùng của Murray, không ai khác, là tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Ở trận bán kết diễn ra cùng giờ, tay vợt Serbia đã có chiến thắng áp đảo 6-2, 6-1, 6-4 trước tài năng trẻ Dominic Thiem sau 1 giờ 48 phút thi đấu.

Đây là trận chung kết thứ 4 của Nole tại Paris và là lần thứ 6 liên tiếp, anh đi tới trận đấu cuối cùng của Grand Slam. Nếu vượt qua Murray, Djokovic sẽ trở thành tay vợt thứ 8 hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam.

 Video Novak Djokovic 3-0 Dominic Thiem:


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm