Tiết lộ sốc về bê bối dàn xếp tỷ số trong quần vợt

thứ tư 20-1-2016 9:11:26 +07:00 0 bình luận
Một tay vợt người Nam Phi vừa có những phát biểu chấn động rằng dàn xếp tỷ số không phải điều lạ ở các giải đấu và “mọi người đều coi đó như một bí mật”.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với BBC, tay vợt người Nam Phi này đề nghị được ẩn danh để đảm bảo sự an toàn của bản thân.

tennis

“Tôi bắt đầu nghi ngờ các tay vợt hàng đầu có dính líu đến vụ việc từ vài năm trước, khi một người lạ mặt nói với tôi kết quả của 2 giải đấu sắp diễn ra. Anh ta nói chính xác ai sẽ là người thắng và điều đó đã xảy ra”, tay vợt bí ẩn này lên tiếng.

“Đây như một bí mật mà mọi người trong tour đấu đều biết, nhưng chúng tôi đã ngó lơ đi. Tất cả chỉ đứng ngoài và tiếp tục thi đấu như không hề biết chuyện gì”.

“Là một tay vợt, không khó để xác định đâu là những pha bóng cố tình đánh ra ngoài hoặc đánh hỏng. Đó là nghề nghiệp của chúng tôi và chỉ cần quan sát cũng có thể biết ai thực sự cố gắng thi đấu ai không”.

Tay vợt này cũng tiết lộ có “3 nhóm lớn” điều khiển các hoạt động cá cược và luôn trả tiền mặt cho các tay vợt thi đấu, chuyển khoản ngân hàng sẽ không được chấp nhận: “Mỗi nhóm đều có những thành viên chuyên tiếp cận các tay vợt. Họ quen biết nhiều người trong ban tổ chức các giải đấu nên dễ dàng xin được thông tin liên lạc”.

“Các thành viên của nhóm này có 50-60 tài khoản để đánh cược, nơi mỗi người sẽ đặt một số tiền nhỏ. Đến cuối, đó sẽ là một số tiền rất lớn”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm