Thượng Hải Masters 2015 (Vòng 2): “Kẻ lạ mặt” hạ gục Federer

thứ tư 14-10-2015 15:13:21 +07:00 0 bình luận
Cú sốc quá lớn đã xảy ra ngay ở vòng 2 Thượng Hải Masters, khi Roger Federer trở thành cựu vô địch chỉ sau một trận đấu với một tay vợt mà không nhiều người quen tên.

Albert Ramos-Vinolas là cái tên có lẽ không nhiều người biết tới trước khi Thượng Hải Masters 2015 diễn ra, nhưng chỉ sau một trận đấu, tất cả đã phải nhắc tới. Tay vợt 27 tuổi tới từ Tây Ban Nha đã trở thành người đầu tiên loại Federer ngay ở vòng 2 giải đấu và biến tay vợt người Thụy Sĩ trở thành cựu vô địch.

Trong trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình, Ramos-Vinolas đã vượt qua Federer sau 3 set (7-6(7-4), 2-6, 6-3) kéo dài 2 giờ 5 phút. Có lẽ chính Federer cũng không thể tưởng tượng lại gặp một đối thủ khó chơi đến như vậy tại giải đấu mà FedEx là hạt giống số 2 và cũng đang có phong độ rất tốt trong mùa giải này.

“Kẻ lạ mặt”  hạ gục Federer

Cách đây 3 năm, Ramos-Vinolas từng gặp Federer tại vòng 1 Wimbledon và chỉ thắng nổi có 3 game chia đều trong 3 set đấu. Nhưng ở lần tái ngộ ở Thượng Hải, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi Ramos-Vinolas cứu 2 break-point trong set 1 và kéo Federer vào loạt tie-break. Federer có những cú trái một tay khá tệ và thất bại trong game đấu cân não này. Và ngay cả khi Federer thắng áp đảo trong set 2, Ramos-Vinolas vẫn khiến cho Federer gặp khó khăn với những cú thuận tay bằng tay trái như “khắc tinh” trong sự nghiệp của FedEx là Rafael Nadal.

Sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Ramos-Vinolas chưa có một danh hiệu nào và mới một lần đi tới chung kết một giải ATP 250 tại giải Grand Prix Hassan II ở Casablanca, Morocco cách đây 3 năm. Nhưng chắc chắn thành tích ấy không thể sánh bằng chiến thắng trước Federer, nếu biết rằng trong hơn 200 trận đấu ở cấp độ ATP, Ramos-Vinolas chưa một lần đánh bại một tay vợt nào trong Top 10 thế giới.

Có thể đây sẽ tiếp tục là mùa giải mà Ramos-Vinolas không có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng chiến thắng trước Federer có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha, người còn chưa một lần vượt qua nổi vòng 2 bất kỳ giải Grand Slam nào.

Với Federer, thất bại này không phải là điều quá tồi tệ trong mùa giải mà FedEx đã thi đấu rất tốt. Nhưng chắc chắn trận thua này là sự thất vọng rất lớn với tay vợt người Thụy Sĩ, khi mục tiêu trước đó là phải bảo vệ thành công danh hiệu ở Thượng Hải. Những giải đấu sân cứng cuối mùa giải luôn là thời điểm Federer chơi rất tốt trong sự nghiệp, nhưng có lẽ năm nay điều đó đã không được lặp lại.

Ly Na

Albert Ramos-Vinolas (17/1/1988) sinh ra ở Barcelona, Tây Ban Nha đang là tay vợt số 70 thế giới và có thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp là số 38 thế giới vào tháng 5/2012. Tay vợt 27 tuổi sử dụng cú thuận tay bằng tay trái và chưa có danh hiệu nào, cũng như chưa một lần đánh bại đối thủ nào trong Top 10 trước khi gặp Federer. Ramos-Vinolas từng thua cả 15 trận khi gặp Top 10 và thắng được có 2 set.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm