Thời kỳ hậu “Big 4”: Đi tìm số 1 mới

thứ năm 17-3-2016 23:04:52 +07:00 0 bình luận
Khi kỷ nguyên của “Big 4” kết thúc, liệu ai sẽ thống trị quần vợt thế giới? Hay lịch sử sẽ sang một trang mới đầy hỗn mang?

“Cậu ấy là một tay vợt đặc biệt. Cậu ấy có đủ cú quả, có thể lực tuyệt vời. Thể hình cao lớn, giao bóng tốt, cả bóng một và bóng hai, đánh nặng từ cuối sân cả thuận tay và trái tay. Cậu ấy có đủ tất cả để trở thành một ngôi sao lớn,” Rafael Nadal đã tấm tắc khen ngợi bại tướng của mình tại vòng 4 ATP BNP Paribas Open tại Indian Wells.

Alexander Zverev, mới 18 tuổi, là tay vợt trẻ nhất trong Top 70 thế giới suýt chút nữa đã gây nên cơn địa chấn trước Nadal. Nhưng cuối cùng, “Vua đất nện” vẫn thắng sau 3 set với tỷ số 6-7(8-10), 6-0, 7-5.

zverev

Kinh nghiệm vẫn là thứ Zverev còn thiếu. Sau khi hạ Nadal ở loạt tie-break set 1, Zverev xuống sức và mất tinh thần trong set 2 và thua trắng. Set 3 dù cố gắng nhưng tay vợt tuổi teen không thể làm nên bất ngờ trước đàn anh lão luyện và từng trải hơn. Nhưng chí ít, làm Nadal phải toát mồ hôi và đưa ra lời khen ngợi, Zverev cũng có thể ngẩng cao đầu rời giải Masters 1000 đầu tiên trong năm.

Đây mới là giải Masters 1000 thứ ba trong sự nghiệp Zverev có mặt ở vòng đấu chính thức. Và việc loại cả hạt giống số 23 Grigor Dimitrov và số 16 Gilles Simon ở 2 vòng liên tiếp đã là thành công ngoài sức tưởng tượng của tay vợt mang quốc tịch Đức nhưng có dòng máu Nga. Trong thời gian, không phải ngẫu nhiên mà Nadal lại chọn Zverev là bạn tập. Tiềm năng của tay vợt sinh sẽ tròn 19 tuổi vào ngày 20/4 tới xứng đáng được mài giũa với Rafa, một tay vợt đã có nhiều vinh quang và sự từng trải trong làng banh nỉ.

“Chúng tôi có mối quan hệ bạn bè rất tốt. Sau khi tập luyện với nhau, anh ấy đã cho tôi những lời khuyên. Vì vậy được Rafa khen ngợi là một vinh dự lớn với tôi. Phía trước tôi biết mình còn nhiều việc phải làm và chặng đường phía trước còn rất dài,” Zverev nói.

Tương lai đang rộng mở phía trước Zverev

Tương lai đang rộng mở phía trước Zverev

Tay vợt người Đức vẫn chưa một lần đi quá  vòng 2 các giải Grand Slam. Thực tế Zverev mới tham dự 3 giải Grand Slam từ vòng đấu chính gần đây và thành tích tốt nhất là đi tới vòng 2 tại Wimbledon 2015. Sau đó là 2 giải liên tiếp bị loại ở vòng 1 tại US Open 2016 và Australian Open 2016. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan”, với một tay vợt còn chưa đầy 19 tuổi, những bước đi vững chắc mới là điều cần thiết ở thời điểm này.

Vị trí của Zverev đang là số 58 thế giới, xuất sắc nhất trong số những tay vợt sinh năm 1997. Thứ hạng này giúp tay vợt người Đức chắc chắn tham dự mọi giải Grand Slam trong năm và có thể là tất cả các giải Masters 1000. “Big 4” ở độ tuổi này, không phải ai cũng như Zverev.

Alexander Zverev (20/4/1997) là tay vợt trẻ nhất trong Top 70 và từng giành giải thưởng “Ngôi sao tương lai” mùa giải 2015. Trong Top 100, chỉ có tay vợt Taylor Fritz, hạng 80 thế giới, là trẻ như Zverev.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm