Tay vợt nữ từng bị đâm chỉ cảm thấy "là lạ" khi lại được ra sân tennis tập luyện

Tiểu Phàm
thứ tư 8-4-2020 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong mùa dịch COVID-19, Petra Kvitova là một trường hợp đặc biệt do tay vợt từng 2 lần vô địch Wimbledon đã có lúc phải nghỉ dài hạn, vì bị trộm lẻn vào nhà đâm cho mấy dao.

Từng 2 lần vô địch Wimbledon, Petra Kvitova cho biết cô vừa được tận hưởng buổi tập đầu tiên ngoài trời hôm thứ Ba, ngày 7/4. Đây là thời điểm chính phủ Czech nới lỏng lệnh hạn chế đi lại trong mùa COVID-19 để các sân thể thao tạm thời được hoạt động nhân dịp chào đón Lễ Phục sinh cuối tuần này.

Hiện tại, Czech có 4.828 ca nhiễm COVID-19 khiến 80 người thiệt mạng. Hậu quả là từ tháng 3/2020, Czech cho đóng cửa biên giới, các quán bar, nhiều cửa hàng cũng như các cơ sở tập luyện thể thao.

Nhưng vào thứ Hai này, ngày 6/4, chính phủ Czech quyết định tạm nới lỏng các hạn chế liên quan tới thể thao, giải trí và thư giãn. "Thật tình, tôi cảm thấy hơi là lạ, động lực bây giờ là không, tôi chẳng biết mình tập luyện để làm gì," Kvitova thừa nhận cô không cảm thấy quá sung sướng khi trở lại câu lạc bộ Sparta Prague.

Tay vợt nữ từng bị đâm chỉ cảm thấy là lạ khi lại được ra sân tennis tập luyện
Petra Kvitova luôn cố gắng nhìn cuộc sống ở khía cạnh tốt đẹp. Ảnh: ouest-france

"Vì vậy, có lẽ tốt hơn là tôi nên cố gắng giữ vóc dáng," cô gái 30 tuổi hiện xếp hạng 12 thế giới bổ sung. Kvitova vận dụng tháng qua để tập thể dục tại nhà, chạy bộ, đọc sác và quét dọn. "Đây là cơ hội đầu tiên để tôi thi đấu ngoài trời," Kvitova nói tiếp sau khi tập luyện trên mặt sân cứng cùng HLV Jiri Vanek. "Bây giờ tôi cũng không mong đợi thi đấu trên sân đất nện.

Chúng tôi nghe nói Roland Garros sẽ bị hoãn, vậy hãy chờ xem. Người ta đã hủy Wimbledon nên đấu ở mặt sân cỏ chắc chắn không phải vấn đề đáng quan tâm. Chúng ta hãy chở xem mấy tháng cuối năm thế nào, xem chúng tôi còn được thi đấu hay không."

Nhưng so với nhiều người khác, cựu số 2 thế giới nữ rõ ràng thuận lợi hơn về tâm lý trong đại dịch COVID-19. Bởi lẽ, cô từng ngồi chơi xơi nước thời gian dài, sau sự cố bị trộm vào nhà đâm bị thương tay trái hồi tháng 12/2016.

Tên trộm vừa nhận án tù 11 năm hồi đầu năm nay. Trước đó, Kvitova đã trở lại với thể thao từ năm 2017 dù các bác sĩ từng dự đoán cô có thể bị mất mấy ngón tay. "Đó là chuyện rất đáng buồn, nhưng tôi luôn hướng về mặt sáng của cuộc đời," cô tâm sự.

"Giống những tay vợt tennis khác, tôi thường dành nhiều thời gian ở nước ngoài nên xem đây là lúc tận hưởng được ở nhà. Chúng tôi luôn cố gắng thúc đẩy cộng đồng phấn đấu, không chỉ vì chống virus, mà còn nhiều thứ khác trong đời."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm