Tầm sư học đạo, Djokovic trở lại Úc Mở rộng càng lợi hại hơn xưa

Tiểu Phàm
thứ tư 22-1-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Australian Open, Novak Djokovic thắng Jan-Lennard Struff bằng một thứ "vũ khí" mới chứng tỏ anh càng toàn diện hơn.

Mở màn cho hành trình bảo vệ danh hiệu tại giải quần vợt Úc Mở rộng 2020 (Australian Open), số 2 thế giới Novak Djokovic đánh bại đối thủ Đức Jan-Lennard Struff 7-6 (7/5), 6-2, 2-6, 6-1. Đặc biệt hơn là ở trận này, anh có tới 14 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp và hiệu suất giao bóng 1 chính xác đạt đến 65%.

Thống kê đó có nghĩa Djokovic giờ đây thật toàn diện. Bởi trước đây, nhắc tới anh thì mọi người thường chỉ liên tưởng đến bậc thầy về trả giao bóng. Giải thích về đột phá ngoạn mục này, tay vợt Serbia ghi công cho Goran Ivanisevic, chuyên gia giao bóng lừng danh một thời.

Tầm sư học đạo, Djokovic trở lại Úc Mở rộng càng lợi hại hơn xưa
Giao bóng tốt, Djokovic càng lợi hại hơn

Cựu sao Croatia này từng có hơn 10 ngàn cú giao bóng ghi điểm trực tiếp trong sự nghiệp. Ông vừa gia nhập đội của Djokovic vào năm trước. "Trong suốt sự nghiệp của tôi, khả năng giao bóng có lẽ bị đánh giá thấp khi so sánh với cú trả giao và lối chơi bám biên," Djokovic thừa nhận. "Có lúc tôi gặp rắc rối do đau khuỷu tay nên phải thay đổi kỹ thuật giao bóng, khiến nhiều chuyện phát sinh. Nhưng trong 1 năm rưỡi qua, tôi cảm thấy thoải mái khi giao bóng. Rõ ràng tôi ao ước ngày nào cũng giao bóng tốt như lần này."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm