"Sư phụ" của Djokovic từng luyện... đánh độ trước khi thành huyền thoại

thứ ba 20-6-2017 13:23:17 +07:00 0 bình luận
Năm 9 tuổi, cha của Andre Agassi từng đặt cả ngôi nhà cho một trận đánh độ tennis của cậu con trai...

Năm 9 tuổi, cha của Andre Agassi từng đặt cả ngôi nhà cho một trận đánh độ tennis của cậu con trai...

Bây giờ Andre Agassi đã là một huyền thoại của quần vợt thế giới và vừa xuất hiện tại Roland Garros 2017 trong vai trò làm HLV của Novak Djokovic.

Cựu tay vợt người Mỹ vừa có một cuộc phỏng vấn thú vị với kênh Sky Sport của Italia về những giai đoạn quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông. Một trong số đó là khoảng thời gian tập luyện khắc nghiệt khi còn nhỏ để hiện thực hóa giấc mơ trở thành tay vợt hàng đầu thế giới.

Agassi bắt đầu công việc làm HLV cho Djokovic
Agassi bắt đầu công việc làm HLV cho Djokovic

“Tuổi thơ của tôi khá nặng nhọc và không hề dễ chịu: Bạn phải đánh trung bình 2.500 quả bóng mỗi ngày, 75.000 quả mỗi tháng và 1 triệu quả trong một năm. Có thể nói đó vừa là tình yêu vừa là sự căm ghét. Và khi ấy tôi ghét môn thể thao này nhiều hơn vì tôi cảm thấy bị bỏ rơi khi phải chia tay gia đình từ khi còn nhỏ. Cuộc sống một ngày chỉ là gói gọn trong 3 việc: Sáng dậy, chơi tennis và đánh răng,” Agassi kể lại tuổi thơ của mình.

Cha của Andre Agassi là Emmanuel Agassi, một võ sĩ quyền Anh gốc Iran, đã quyết định đưa con trai theo nghiệp quần vợt. Thậm chí đến khi đi ngủ, Emmanuel Agassi vẫn còn nhìn lên trần nhà để tưởng tượng những chiến thuật tennis cho cậu con trai.

Thậm chí có một câu chuyện đánh độ đặc biệt mà người ta vẫn nhắc về Andre Agassi khi cha của ông sẵn sàng lấy  cả ngôi nhà ra đặt cược vào một trân đấu của con trai.

Ông Emmanuel Agassi (phải) từng đặt cả ngôi nhà để cậu con trai 9 tuổi đánh độ
Ông Emmanuel Agassi (phải) từng đặt cả ngôi nhà để cậu con trai 9 tuổi đánh độ

Năm 1979, huyền thoại bóng bầu dục Jim Brown khi ấy 43 tuổi, đang tập luyện quần vợt tại CLB tennis Vegas đã phàn nàn với người quản lý sân đấu về một trận đánh độ bị hủy phút chót. Ông Emmanuel Agassi đã nghe thấy và đề nghị được cho con trai của mình vào đánh độ thay và tiền cược là cả ngôi nhà nếu thua, hoặc 10.000 đô la Mỹ nếu thắng. Khi ấy Andre Agassi mới 9 tuổi.

Dĩ nhiên Jim Brown cảnh giác không đồng ý với con số 10.000 đô la Mỹ, thay vào đó yêu cầu đánh thử 2 set rồi mới đưa ra mức cược. Trong 2 set đấu, Agassi - 9 tuổi hạ gục Brown - 43 tuổi cùng tỷ số 6-3.

Cay cú vì bị đứa bé vắt mũi chưa sạch đánh bại, Jim Brown yêu cầu set thứ 3 nhưng chỉ đưa ra mức cược 500 đô la Mỹ. Kết quả Agassi vẫn thắng nhưng cách biệt hơn với tỷ số 6-2.

Andre Agassi bỏ học sớm để dồn toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp tennis
Andre Agassi bỏ học sớm để dồn toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp tennis

“Trường học với tôi không quan trọng. Cha tôi là một nhà toán học và ông ấy hiểu quần vợt như hình học,” Agassi kể về người cha Emmanuel.

Năm Agassi 13 tuổi, ông được cha dẫn tới học viện quần vợt Nick Bollettieri với thời gian 3 tháng vì ông Emmanuel chỉ có đủ số tiền chi trả cho quãng thời gian ấy. Nhưng chỉ 30 phút chứng kiến cậu bé dượt banh, “phù thủy” Bollettieri đã nói: “Hãy giữ tiền của ông lại, thằng bé này sẽ được ở đâu miễn phí.”

Sau đó Andre Agassi bỏ học từ lớp 9, thi đấu chuyên nghiệp 20 năm với thành tích giành 8 Grand Slam trong sự nghiệp, trong đó hội tụ đủ bộ 4 Grand Slam trên mọi mặt sân khác nhau. Ông cũng là người đầu tiên chinh phục “Career Golden Slam” (4 Grand Slam khác nhau và HCV Olympic) trước khi Rafael Nadal tái lập thành tích này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm