Serena Williams vs Bianca Andreescu: Chung kết lịch sử tại US Open 2019

Mèo Bigo
thứ bảy 7-9-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết US Open 2019 sẽ chứng kiến khoảnh khoắc lịch sử của một trong hai tay vợt, Bianca Andreescu hoặc Serena Williams.

"Ôi, em rất tiếc," Bianca Andreescu kêu lên trước lúc dành cho Serena Williams một cái ôm. "Em đã xem chị đấu trong suốt sự nghiệp. Chị thật là kinh khủng. Còn những chấn thương..., em đã từng trải qua nhiều lần rồi, chị cũng hiểu chúng như thế nào. Lần này thật tệ, ở lưng của chị, đúng không? Em biết tất cả về chị đấy!".

Đấy là hình ảnh của trận chung kết Rogers Cup 2019 khởi động cho US Open. Trận đấu diễn ra vỏn vẹn 19 phút do Serena đau lưng nên quyết định không đánh nữa, để Andreescu giành được danh hiệu quan trọng trong sự nghiệp.

Có mấy ai ngờ đó chính là cuộc diễn tập của cuộc hẹn hò định mệnh? Bởi vào 3h00 sáng mai ngày 8/9 giờ VN, US Open sẽ tại hiện trận chung kết của Rogers Cup, khi Serena Williams đại chiến Bianca Andreescu.

#SheTheNorth hay Cô gái phương Bắc - từ khóa về Bianca Andreescu đang nóng sốt những ngày qua, sau khi cô trở thành tay vợt Canada đầu tiên vào chung kết Grand Slam lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Serena Williams vs Bianca Andreescu: Chung kết lịch sử tại US Open 2019
Bianca Andreescu đang gây xôn xao cộng đồng mạng

Một chiến thắng nữa sẽ in dấu lịch sử trong sự nghiệp của cô gái 19 tuổi, tiếp nối những kỳ tích tạo nên năm 2019 không thể tưởng tượng nổi của Bianca Andreescu. Với 43 thắng và vỏn vẹn 4 thua ở mùa này, Bianca Andreescu đang nhảy vọt từ hạng 208 chen vào trong Top 10. Nếu thua Serena thì đầu tuần sau, Bianca Andreescu sẽ đứng thứ 9 thế giới. Nếu đánh bại Serena, Bianca Andreescu sẽ xếp thứ 5 thế giới.

Với Bianca Andreescu, không chuyện gì là chẳng thể xảy ra. Không phải ngẫu nhiên mà Kerber từng gọi Andreescu là "nữ hoàng kịch tính vĩ đại nhất lịch sử." Đánh với Andreescu thì phải đợi kết thúc trận đấu mới biết ai thắng, ai thua. Nạn nhân mới nhất là Belinda Bencic: Dẫn trước 5-2 ở set 2 nhưng chung cuộc thua 7-6, 7-5!

Andreescu thật sự là thách thức đáng gờm cho Serena Williams trong nỗ lực bắt kịp kỷ lục 24 lần vô địch Grand Slam đơn nữ của huyền thoại Margaret Court.

Tuy nhiên, cô em nhà Williams đang cho thấy khát vọng chiến thắng lớn hơn bao giờ hết. Sẩy giấc mộng vàng do thua Naomi Osaka 12 tháng trước và gần nhất là bại vào tay Simona Halep tại chung kết Wimbledon, Serena Williams chuẩn bị thật kỹ cho US Open và kết quả đến nay đang đền đáp cho sự chu đáo đó.

Vì từ sau trận đấu với đồng hương Catherine McNally tại vòng 2 US Open, hạt giống số 8 vẫn chưa mất set nào trên đường đến chung kết Grand Slam lần thứ 33 trong sự nghiệp. Ở lần gần nhất gặp đối thủ khó chơi nhất là Elina Svitolina lúc đó chiếm vị trí hạt giống cao nhất (hạng 5), Serena Williams gọn gàng giải quyết trận đấu 6-3, 6-1. Serena Williams tỏ ra quá mạnh, mạnh tới mức đối thủ từng tiến như vũ bão trước đó dễ dàng bị khuất phục.

Hãy chờ xem Serena Williams có tiếp tục vùi dập được mọi rào cản ngán đường đến kỷ lục 24 lần vô địch Grand Slam hay không? Nếu Serena Williams làm được, đấy cũng là một cuộc phục thù ngọt ngào đáp trả Bianca Andreescu về thất bại ở Rogers Cup 2019.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt US Open 2019 trên MyTV kênh 801, 804 HD hoặc bấm phím 0 để vào mục Livestream và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream.

Thông tin liên hệ:

MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn

MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm