Serena Williams 157 tuần liên tiếp số 1 thế giới

thứ ba 23-2-2016 22:30:06 +07:00 0 bình luận
Ngay cả khi không thi đấu, Serena Williams vẫn tiếp tục chinh phục thêm những cột mốc mới trong sự nghiệp. Dường như không còn nhiều từ ngữ để miêu tả sự vĩ đại của cô em nhà Williams.

Tuần này quần vợt nữ thế giới đã chứng kiến một sự kiện đặc biệt mà có lẽ sẽ rất lâu mới xảy ra một lần nữa. Serena Williams chính thức vượt qua kỷ lục 156 tuần liên tiếp giữ vị trí số 1 thế giới của huyền thoại Martina Navratilova. Với 157 tuần số 1, nghĩa là Serena đã có hơn 3 năm liên tiếp ngự trị trên ngôi nữ hoàng làng banh nỉ. Thành tích này chỉ còn kém đúng một người, đó là Steffi Graf, tay vợt đã 186 tuần liên tiếp giữ vị trí số 1 thế giới. Với khoảng cách 29 tuần, có lẽ việc Serena vượt qua nốt huyền thoại người Đức chỉ là vấn đề thời gian.

Ở thời điểm này Serena đang chấn thương và liên tục rút lui khỏi những giải đấu lớn ở Dubai và Doha. Nhưng với năm 2015 đỉnh cao với việc giành 3 Grand Slam, hiện tại tay vợt người Mỹ đang có 9245 điểm trên bảng xếp hạng WTA và hơn người xếp sau là Angelique Kerber (5700 điểm) tới 3545 điểm. Cách biệt ấy giúp Serena không cần phải thi đấu quá nhiều nhưng vẫn đủ khả năng sẽ vượt qua cả kỷ lục của Steffi Graf.

Kỷ lục của Serena bắt đầu từ năm 2013 sau khi cô đánh bại Petra Kvitova tại tứ kết giải Qatar Total Open và trở lại ngôi số 1 thế giới. Trước đó là khoảng thời gian kinh khủng của Serena sau khi gặp chấn thương hy hữu đứt bàn chân do một chiếc cốc vỡ, và sau đó là bị tắc mạch phổi trái suýt nữa nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng vượt qua nghịch cảnh một cách đáng kinh ngạc dù đã lớn tuổi, Serena gần như không có đối thủ xứng tầm ở mọi giải đấu. Và nếu có ai đó đủ sức đánh bại tay vợt 34 tuổi, thì đó chỉ là trong một ngày xuất thần.

Trong 157 tuần liên tiếp giữ vị trí số 1 thế giới, Serena đã giành được 22 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 giải Grand Slam. Và hiện tại với 21 Grand Slam, Serena cũng chỉ kém Graf đúng 1 Grand Slam. Có lẽ sau này khi Serena kết thúc sự nghiệp, những trang báo sẽ phải mất rất nhiều đất để thống kê những kỷ lục của cô em nhà Williams, tay vợt đang vượt qua cả sự vĩ đại. 

Kể từ khi bảng xếp hạng WTA ra đời năm 1973, mới có 21 tay vợt từng giữ vị trí số 1 thế giới. Kỷ lục số tuần đứng trên đỉnh bảng xếp hạng WTA thuộc về Steffi Graf với 377 tuần, trong đó có 186 tuần liên tiếp. Serena xếp thứ 3 với 281 tuần, nhưng có tới 157 tuần liên tiếp. Martina Navratilova có 332 tuần số 1 nhưng có 156 tuần liên tiếp.

Trong Top 10 tay vợt có nhiều tuần giữ vị trí số 1 thế giới, chỉ có 3 tay vợt còn thi đấu. Bên cạnh Serena còn có Caroline Wozniacki (67 tuần) và Victoria Azarenka (51 tuần).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm