Scandal phân biệt giới tính trong quần vợt: Ai phải quỳ gối?

thứ hai 21-3-2016 22:16:42 +07:00 0 bình luận
Djokovic lần thứ 5 vô địch BNP Paribas Open tại Indian Wells có lẽ không nóng bằng phát ngôn gây sốc của Giám đốc điều hành giải đấu, Raymond Moore.

“Kiếp sau tôi muốn trở thành tay vợt nữ thi đấu trong hệ thống WTA, vì họ được hưởng lợi từ những người đàn ông. Họ chẳng phải làm gì và nhận lấy may mắn. Nếu tôi là các cô gái, tôi sẽ quỳ gối mỗi đêm để cảm ơn Chúa đã sinh ra Federer và Nadal, vì họ đã mang môn thể thao này tới mọi người,” Raymond Moore nói.

tennis

Phát ngôn của vị CEO giải BNP Paribas Open người Nam Phi đã gây xôn xao làng banh nỉ. Nó không chỉ động chạm đến những tay vợt nữ, mà còn khiến những tay vợt nam cảm thấy bất bình. Lâu nay vấn đề phân biệt giới tính vẫn luôn là đề tài tranh cãi của quần vợt thế giới và nó kéo dài từ quá khứ đến hiện tại.

Những lời nói động chạm của Raymond Moore diễn ra ở thời điểm đặc biệt, sau khi khán giả tại Indian Wells vừa chứng kiến trận so tài đỉnh cao giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal. Dĩ nhiên không thể phủ nhận, khán giả lấp đầy sân trung tâm Indian Wells Tennis Garden có sức chứa 16 nghìn chỗ ngồi để xem Nole gặp Rafa, hơn là chứng kiến Serena Williams đánh bại Agnieszka Radwanska ở bán kết đơn nữ.

Lời đáp trả của các tay vợt nữ không phải là những lời đả kích Raymond Moore mà bằng hành động. Trận chung kết giữa Serena Williams và Victoria Azarenka làm hài lòng mọi khán giả. Không chỉ vì Azarenka đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Serena cả 2 set cùng tỷ số 6-4, mà vì những tay vợt nữ cũng chứng minh họ cũng thi đấu máu lửa chẳng khác gì đồng nghiệp nam.

Azarenka với chức vô địch vừa giành được ở Indian Wells

Azarenka với chức vô địch vừa giành được ở Indian Wells

Có tới 2 lần Serena đập gãy vợt vì ức chế với những pha đánh hỏng. Còn Azarenka vẫn là người vừa đánh vừa hét “ầm ĩ” hàng đầu trong số những tay vợt nữ. Đó chẳng khác gì là những cú đánh trả vào nhận định của Raymond Moore về quần vợt nữ. Có thể lúc nào đó giới chuyên môn nhận định sự nhàm chán của những tay vợt nữ khi để Serena thống trị. Nhưng chiến thắng của Azarenka trước Serena đã phủ nhận tất cả. Cô em nhà Williams vẫn là số 1, nhưng không phải là bất khả chiến bại.

Raymond Moore sau đó nhanh chóng lên tiếng xin lỗi vì đã lỡ lời. Nhưng có lẽ đã quá muộn. Không ít tay vợt nữ không chấp nhận những lời xúc phạm của vị quan chức điều hành giải đấu chỉ xếp sau những giải Grand Slam về độ danh giá. Nếu các tay vợt nữ đồng loạt tẩy chay BNP Paribas Open giống như chị em Serena 15 năm trước, không biết ai sẽ phải quỳ gối xin họ trở lại? Hình ảnh Serena lè lưỡi trong lễ trao giải sẽ trả lời cho Raymond Moore.

Novak Djokovic đánh bại Milos Raonic tại chung kết đơn nam BNP Paribas Open sau 2 set (6-2, 6-0) và lập kỷ lục 5 lần vô địch giải đấu. Nole cũng cân bằng kỷ lục 27 danh hiệu Masters 1000 của Rafael Nadal.

Chiến thắng trước Serena trong cả 2 set (6-4, 6-4) mới là trận thắng thứ 4 của Azarenka sau 21 lần gặp tay vợt số 1 thế giới. Nhưng Azarenka là tay vợt duy nhất thắng Serena trong 3 trận chung kết các giải đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm