Roger Federer từng ngờ vực bản thân suốt 5 năm qua

thứ ba 28-2-2017 17:52:43 +07:00 0 bình luận
Nổi tiếng với sự điềm tĩnh đến lạnh lùng trong thi đấu, song Federer thừa nhận bản thân phải rất cố gắng để vượt qua cảm giác hoang mang, tự ti suốt 5 năm qua.

Nổi tiếng với sự điềm tĩnh đến lạnh lùng trong thi đấu, song Federer thừa nhận bản thân phải rất cố gắng để vượt qua cảm giác hoang mang, tự ti suốt 5 năm qua.

Với Roger Federer, chức vô địch tại Australian Open tháng trước thực sự là kỳ tích ngoài mong đợi của anh. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và sự bền bỉ đáng nể của Federer, nhất là sau 3 thất bại liên tiếp trong các trận chung kết Grand Slam trước Novak Djokovic những năm qua.

Những trận thua đó cộng với hàng loạt chấn thương từng khiến Federer nghi ngờ về khả năng vô địch Grand Slam của chính mình. Đối với VĐV nói chung, tâm lý tự ti đó chẳng khác nào lời đầu hàng.

“Tôi luôn cố gắng hết sức nhưng khi bạn chẳng thể nào biết nó có được đền đáp hay không”, Federer thổ lộ: “Tôi đã trải qua nhiều khó khăn trong 6 tháng trước, hay đúng hơn là 5 năm không danh hiệu lớn”.

Với đẳng cấp cùng sự cố gắng không biết mệt mỏi, Federer đã trở lại và có một giải đấu không thể tuyệt vời hơn ở Melbourne, nơi tay vợt người Thụy Sĩ đánh bại Rafael Nadal để giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Federer từng có lúc nghì ngờ khả năng thi đấu của bản thân
Federer từng có lúc nghì ngờ khả năng thi đấu của bản thân

Nói về thành công bất ngờ tại Australian Open, Federer chia sẻ về sự thay đổi trong tâm lý của mình: “Tôi thực sự tin rằng mình có thể giành chiến thắng. Tôi cố gắng kiểm soát mọi thứ, từ những chi tiết nhỏ nhất, từ áp lực cho đến cách trả lời báo chí. Tôi nghĩ đó là lý do tôi luôn rất bình tĩnh ở giải đấu năm nay”.

Khi được hỏi Federer có đặt mục tiêu giành thêm 2 Grand Slam nữa để tròn 20 danh hiệu, Federer nói rằng anh chưa có ý định gì và “muốn tận hưởng chức vô địch mới đây đã”. Ngoài ra, tay vợt 35 tuổi cũng cho biết anh chưa biết có tham dự giải đất nện nào trước Roland Garros hay không.

Còn ở thời điểm hiện tại, Federer đã sẵn sàng cho trận đấu thứ 2 tại Dubai Championship sau khi vượt qua Benoit Paire ở vòng 1 với tỷ số 2-0.

Video Federer đánh bại Paire ở vòng 1 Dubai Championships:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm