Thất bại ngày tái xuất, Federer vẫn háo hức "đi săn" mùa sân cỏ

thứ tư 14-6-2017 15:09:05 +07:00 0 bình luận
Sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi ở mùa đất nện, Roger Federer đã trở lại với việc thi đấu tại giải Mercedes Cup trên mặt sân cỏ tại Stuttgart, Đức.

Sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi ở mùa đất nện, Roger Federer đã trở lại với việc thi đấu tại giải Mercedes Cup trên mặt sân cỏ tại Stuttgart, Đức.

Tái xuất sân đấu kể từ tháng 4, Federer dường như chưa lấy lại trạng thái thi đấu tốt nhất khi anh để thua Tommy Haas ở vòng 2 Mercedes Cup với tỷ số 2-6, 7-6 (8) và 6-4.

Dù thất bại nhưng Federer vẫn tỏ ra lạc quan: "Tôi không hề sốc, tôi biết mình có thể thua Tommy. Tôi đã chơi không đủ tốt nhưng có nhiều mặt tích cực. Tôi mới tập luyện trên mặt cỏ được 2 tuần. Ngoài ra tôi cũng có thêm thời gian chuẩn bị cho Halle và Wimbledon hơn".

Video Federer thất bại trước Haas ở vòng 2 Mercedes Cup:

Tay vợt người Thụy Sĩ gần đây cũng xác nhận sẽ tham dự đủ lịch thi đấu đã lên kế hoạch ở nửa sau của mùa giải năm nay và hy vọng nhanh chóng lấy lại phong độ xuất sắc đã trình diễn từ đầu mùa giải.

“Sẽ không có thêm kỳ nghỉ nào nữa, với tôi thế là đủ rồi”, Federer chia sẻ: “Tôi muốn giành chiến thắng thêm nhiều giải nữa, vậy nên tôi sẽ thi đấu đều đặn theo kế hoạch trong phần còn lại của mùa giải ”.

Federer trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi
Federer trở lại sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi

Trước khi bỏ qua mùa đất nện,Federer đã thi đấu cực kỳ thành công với 3 chức vô địch tại Australian Open, Indian Wells và Miami. Trong khi đó kình địch Rafael Nadal cũng thi đấu xuất sắc không kém và danh hiệu Roland Garros thứ 10 đã giúp anh vươn lên vị trí số 2 thế giới.

Chứng kiến sự hồi xuân bất ngờ từ bản thân và Nadal, Federer giải thích: “Một phần do Andy Murray không có được trạng thái tốt nhất và Novak Djokovic rõ ràng không chơi với đẳng cấp cao nhất của anh ấy. Còn tôi và Rafa có lợi thế hơn về thể lực sau khi nghỉ thi đầu cuối mùa trước vì chấn thương.

Federer đã dừng bước ở bán kết Wimbledon năm ngoái
Federer đã dừng bước ở bán kết Wimbledon năm ngoái

Federer thừa nhận Nadal đang nắm lợi thế lớn kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới nhưng tin rằng nó sẽ không dễ dàng: “Tôi chắc rằng nhiều tay vợt đã bắt đầu lấy lại phong độ tốt nhất, như Murray, Djokovic, Nishikori, Raonic, Kyrgios, Stan. Phần còn lại của mùa giải 2017 sẽ khốc liệt hơn và đáng chờ đợi”.

Ngoài ra, Federer, tay vợt hiện đang làm việc với hai 2 HLV Ivan Ljubicic và Severin Luthi, cũng cho biết bản thân đang sung sức và điều anh cần là các trận đấu để lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất. Ở mùa sân cỏ năm ngoái, tay vợt Thụy Sỹ tham dự 3 giải đấu và đều dừng bước ở vòng bán kết.

Nadal đang nắm lợi thế để kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới
Nadal đang nắm lợi thế để kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới

Rõ ràng, nếu muốn cải thiện điểm số trên BXH ATP, tay vợt hạng 5 thế giới ít nhất phải lọt vào chung kết ở các giải đấu tới đây. Chính vì thế mà cơ hội để Federer thực sự bứt phá sẽ đến sau mùa sân cỏ khi anh không chịu áp lực bảo vệ điểm số do không thi đấu bất cứ giải nào sau Wimbledon năm ngoái.

Video Federer với chức vô địch sân cỏ gần nhất tại Halle Open 2015

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm