Roger Federer đã ăn gì để duy trì phong độ trường sinh khó tin?

thứ tư 2-5-2018 7:07:47 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn, Federer vừa tiết lộ chế độ ăn uống khoa học trước trận đấu và cũng tiết lộ những món ăn yêu thích giúp duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 36.

Trả lời phỏng vấn, Roger Federer vừa tiết lộ chế độ ăn uống khoa học trước các trận đấu và cũng tiết lộ những món ăn yêu thích giúp duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 36.

Để đảm bảo sức khỏe mà không lên cân, Roger Federer luôn giữ chế độ ăn uống một cách cân bằng và khoa học trước các trận đấu.

Tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ thường ăn một đĩa mì ống với nước sốt hai giờ trước mỗi trận đấu và thói quen này được duy trì trong suốt 20 năm qua. Hiện tại, Federer vẫn chưa tìm thấy lý do gì để thay đổi thói quen của mình.

Hình ảnh: Federer thường ăn một đĩa mỳ trước mỗi trận đấu
Federer thường ăn một đĩa mỳ trước mỗi trận đấu

Tay vợt người Thụy Sĩ là khách hàng quen thuộc của các nhà hàng Italia, Ấn Độ và Nhật Bản. Đặc biệt, raclette (món lẩu pho mát của Thụy Sỹ) là món ăn yêu thích của "Tàu tốc hành".

Một thói quen khác của Federer là không bao giờ chịu ngồi yên và thường lên kế hoạch để vận động, đặc biệt là suy nghĩ. Chính những thói quen này đã giúp "Tàu tốc hành" duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 36, cái tuổi xưa nay hiếm trong làng thể thao nói chung và quần vợt nói riêng.

Hình ảnh: Federer luôn vận động để làm mới chính mình
Federer luôn vận động để làm mới chính mình

Tay vợt 36 tuổi này từng gây sốc khi vượt qua Nadal để giành chức vô địch Grand Slam lần thứ 20 tại Australian Open 2018.

Chiến thắng ấn tượng trên cũng giúp Federer trở thành một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Theo chính tiết lộ của Federer, dù bận rộn với lịch tập nhưng anh vẫn duy trì chế độ ăn uống một cách cẩn thận và đó là một phần trong thành công của Federer.

hình ảnh: Ăn uống khoa học giúp Federer duy trì phong độ cao và gặt hái thành công
Ăn uống khoa học giúp Federer duy trì phong độ cao và gặt hái thành công

"Tôi cố gắng ăn uống một cách cân bằng và cố gắng thử nghiệm với nhiều loại thực phẩm khác nhau vào những ngày không phải thi đấu", Federer trả lời phỏng vấn tờ Tennis World USA.

"Tôi yêu thích các nhà hàng Italia, Nhật Bản và Ấn Độ. Mùa đông, tôi ăn raclette (món lẩu pho mát của Thụy Sỹ) rất nhiều. Hai giờ trước mỗi trận đấu, tôi thường ăn một đĩa mì với nước sốt. Tôi đã duy trì thói quen này trong suốt 20 năm".

Hình ảnh: Ở những trận đấu kéo dài, Federer nạp nhanh năng lượng bằng cách ăn chuối
Ở những trận đấu kéo dài, Federer nạp nhanh năng lượng bằng cách ăn chuối

Federer cũng thường xuyên ăn chuối, bởi đó là nguồn cung cấp nhiều carbohydrate và kali. Trong những trận đấu mất nhiều thời gian, nguồn năng lượng sẽ giảm nhanh và các tay vợt có thể bị chuột rút nếu mất quá nhiều kali.

Chuối là nguồn bổ sung kịp thời và đúng lúc. Bởi vậy, ta thường thấy các tay vợt ăn đệm một vìa miếng chuối ở giữa mỗi set đấu.

Với cách ăn uống có chọn lọc và khoa học, người hâm mộ hi vọng Federer sẽ duy trì phong độ đỉnh cao thêm để chinh phục thêm các danh hiệu Grand Slam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm