Chiều nay xem Roger Federer vs Rafael Nadal

Sâu Ngủ
thứ sáu 7-6-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết 1 của Roland Garros 2019 là cuộc đại chiến giữa Roger Federer vs Rafael Nadal, hai tay vợt nhiều danh hiệu Grand Slam nhất mọi thời đại.

Rafael Nadal đã thắng Roger Federer tới 23 trong 38 lần đọ sức, bao gồm cả 5 lần đối mặt ở Roland Garros và 13 trong 15 lần trên sân đất nện. Nhưng trong 5 lần gặp gỡ gần nhất, Tàu tốc hành Thụy Sĩ đều thắng, dĩ nhiên là đều trên mặt sân cứng.

Chưa từng thắng kình địch này tại bất kỳ Grand Slam nào kể từ Wimbledon 2007, Federer rốt cuộc đã có được cú hích tinh thần sau 5 set tại chung kết Australian Open 2017.

Hiện nay 37 tuổi, tay vợt Thụy Sĩ hy vọng niềm tin từ những chiến thắng đối đầu cùng sự trở lại ấn tượng trên sân đất nện có thể giúp anh hóa giải sức mạnh từ đối thủ mà anh gần như dành cả thanh xuân để tìm cách khắc chế.

"Chẳng bao giờ là thoải mái khi đối đầu với địch thủ thuận tay trái", Federer thú nhận. "Mọi thứ đều khác hẳn. Tôi có thể chỉ cần dùng 80% khả năng để đấu với địch thủ thuận tay phải. Nhưng khi đụng kẻ dùng tay trái, đó là trận đấu hoàn toàn khác. Rất thú vị.

Tôi từng ghét cảnh đó, nhưng nay lại yêu thích nó, vì thách thức lớn lao đến từ những anh chàng như vậy. Và cậu ấy (Nadal) chính là tay vợt hay nhất mà tôi từng đối mặt. Tôi luôn hướng tới thách thức này".

Chiều nay xem Roger Federer vs Rafael Nadal

Federer vừa vượt qua một "bài kiểm tra" tương đối khó trên sân đất nện trước bạn thân Stan Wawrinka ở tứ kết khi để mất set đầu tiên tại giải Pháp Mở rộng kỳ này.

Trong khi đó, Nadal nhận xét về Federer: "Tôi thật sự mong đợi anh ấy sẽ đánh cực nhiệt, điều chỉnh nhịp độ và sẵn sàng lên lưới. Đó là cảm giác của tôi, rằng anh ấy sẽ đánh như vậy, vì anh ấy đánh hay và có khả năng tạo đột biến.

Tôi phải đánh thật chắc. Tôi phải đánh bóng đủ mạnh để anh ấy không thể đón đỡ dễ dàng dù ở vị trí thuận lợi. Tôi cần ép anh ấy vào tình thế khó xoay sở, buộc anh ấy không thể lên lưới thường xuyên hoặc không đánh nhiệt như mong muốn.

Nếu tôi có thể đánh tốt và phát huy sức mạnh cả ở cú thuận tay lẫn trái tay, tôi hy vọng gây được phiền phức cho anh ấy. Nếu không làm được như vậy, tôi sẽ rơi vào phiền phức".

Nếu thắng trận, đây sẽ là một trong những chiến tích vĩ đại nhất sự nghiệp Federer. Đây cũng sẽ là lần đầu Federer vào chung kết Roland Garros từ năm 2011 sau 4 lần dừng bước trước đó trên sân này.

It would be one of the biggest achievements of Federer's career if he could beat Nadal and reach a first final here since 2011 after four years away from the Paris clay. Federer đã thua Nadal 4 lần và chiến thắng duy nhất năm 2009 là khi vượt qua Robin Soderling, cũng là tay vợt Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm