Rafael Nadal vật lộn với chấn thương vì ATP?

thứ sáu 27-7-2018 8:39:23 +07:00 0 bình luận
Trong buổi phỏng vấn mới đây, Toni Nadal - chú ruột của Rafael Nadal, đã ám chỉ những giải đấu của ATP là nguyên nhân khiến ông vua sân đất nện liên tục vật lộn với chấn thương.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Toni Nadal - chú ruột của Rafael Nadal, đã ám chỉ những giải đấu của ATP là nguyên nhân khiến ông vua sân đất nện liên tục vật lộn với chấn thương.

Năm nay, Nadal đã có một mùa giải tương đối thành công khi giành chức vô địch giải Pháp mở rộng lần thứ 11 trong sự nghiệp.

Ngoài ra, Bò tót cũng vào đến vòng bán kết Wimbledon. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ với một người có nhiều tham vọng như Nadal.

Rafael Nadal vật lộn với chấn thương vì ATP? - Ảnh 1.

Nadal dính chấn thương vì ATP?

"Đối với Nadal, điều quan trọng là thành công ở Grand Slam. Nếu bạn hỏi tôi Nadal sẽ chơi quần vợt đến khi nào? Câu trả lời sẽ là khi nào Nadal không đủ sức cầm vợt", Toni chia sẻ.

"Khi chúng tôi tham dự Tour năm 2002/2003, những tay vợt hàng đầu thế giới còn rất trẻ. Ví dụ, Lleyton Hewitt là tay vợt trẻ nhất khi mới tuổi 20 (năm 2001). Còn hiện tại? Các tay vợt xuất sắc đều trên 30 tuổi như Roger Federer, Rafael Nadal, Andy Murray hay Novak Djokovic", ông Toni cho biết.

Rafael Nadal vật lộn với chấn thương vì ATP? - Ảnh 3.

Theo ông Toni, Nadal và Federer sẽ gặp nhau trong một trận chung kết gần đây

"ATP và Liên đoàn quần vợt Quốc tế (ITF) đã phạm một số sai lầm. Vận tốc bay của những quả bóng đều có thiên hướng nhanh hơn sau mỗi năm. Bởi vậy, các tay vợt cần nhiều thể lực hơn và điều đó đồng nghĩa sẽ dễ dính chấn thương hơn. Trái bóng nhẹ hơn nên tôi nghĩ các trận đấu sẽ hấp dẫn hơn".

novak djokovic hạ rafael nadal ở bán kết wimbledon 2018

Khi được hỏi về khả năng đăng quang Australian Open, Toni thừa nhận cháu mình có thể vô địch. 

Bên cạnh đó, người đàn ông 57 tuổi cũng dành những lời có cánh cho Roger Federer. "Cả Nadal và Federer đều tuyệt vời. Tôi tin rằng Rafa và Roger sẽ gặp nhau trong một trận chung kết vào cuối năm nay. Cả hai đều chơi tennis với một niềm đam mê nhất định".

Rafael Nadal vật lộn với chấn thương vì ATP? - Ảnh 5.

Dù ngoài 30 nhưng Nadal vẫn đang sung sức

Bình luận về Davis Cup 2019, ông Toni cho biết: "Hệ thống hiện tại khiến mọi thứ trở nên phức tạp, ít nhất đối với những tay vợt giỏi. Bạn không muốn chuyển từ mặt sân cứng sang sân cỏ hoặc đất nện trong một vài ngày. Davis Cup là mảnh đất hấp dẫn đối với những tay vợt trẻ".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm