Rafael Nadal chấn thương vắng mặt và Roger Federer cũng bỏ China Open?

thứ năm 13-9-2018 7:41:11 +07:00 0 bình luận
Theo báo chí Tây Ban Nha, chấn thương đầu gối của Rafael Nadal có dấu hiệu bình phục. Dự kiến, tay vợt số 1 thế giới sẽ tham dự China Open, giải đấu mà có thể Roger Federer cũng vắng mặt.

Theo báo chí Tây Ban Nha, chấn thương đầu gối của Rafael Nadal có dấu hiệu bình phục. Dự kiến, tay vợt số 1 thế giới sẽ tham dự China Open, giải đấu mà có thể Roger Federer cũng vắng mặt.

Dính chấn thương hông ở Australian Open hồi đầu năm, Nadal đã mất 3 tháng để hồi phục. Còn mới đây tay vợt số 1 thế giới đã không thể thi đấu trọn vẹn ở trận bán kết US Open với Juan Martin del Potro vì chấn thương đầu gối.

Rafael Nadal chấn thương vắng mặt và Roger Federer cũng bỏ China Open? - Ảnh 1.

Nadal đã phải bỏ cuộc ở vòng bán kết US Open vì chấn thương

Nhiều nguồn tin cho hay, Nadal sẽ không thể tham dự Davis Cup vào cuối tuần này, khi ĐT Tây Ban Nha đối mặt với Pháp. 

Và dự kiến "Bò tót" sẽ trở lại để tham dự China Open, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 1/10 tới đây. Nhưng thực tế liệu điều này có khả quan?

Rafael Nadal chấn thương vắng mặt và Roger Federer cũng bỏ China Open? - Ảnh 3.

Nadal sẽ đủ sức tham dự China Open

Trong khi Nadal chưa rõ có kịp bình phục dự China Open hay không, thì Roger Federer dường như vẫn giữ thói quen... bỏ qua giải đấu này. 

Theo thống kê đáng chú ý, từ năm 2004 đến nay China Open luôn thu hút được nhiều tay vợt hàng đầu, ngoại trừ Roger Federer.

Rafael Nadal chấn thương vắng mặt và Roger Federer cũng bỏ China Open? - Ảnh 4.

Federer vừa tham dự US Open với thành tích không như ý khi bị loại ỏ tứ kết

Tính ra, tay vợt người Thụy Sĩ chỉ tham dự giải đúng 1 lần, đó là năm 2006. Trả lời phỏng vấn Tennis World USA, giám đốc giải đấu Thomas Ross thừa nhận rất khó đàm phán để mời tay vợt có 20 danh hiệu Grand Slam tới China Open, giải đấu chỉ thuộc hạng ATP 500.

Rafael Nadal chấn thương vắng mặt và Roger Federer cũng bỏ China Open? - Ảnh 5.

Federer vẫn giữ được phong độ dù đã 37 tuổi

"Vấn đề với Roger không phải là sự thiếu quan tâm đến China Open. Tôi nghĩ vướng mắc duy nhất là lịch thi đấu của Roger. Ở độ tuổi của anh ấy, nhiều tay vợt sẽ không còn giữ được sự ổn định".

"Chúng tôi hiểu tại sao Roger có thể tham dự nhiều giải đấu đến vậy trong vòng một năm. Đó là lý do tại sao chúng tôi chưa bao giờ có được một cuộc nói chuyện nghiêm túc. Chúng tôi tôn trọng lịch thi đấu của anh ấy", Thomas Ross kết luận. 

Video kết quả US Open 2018: Roger Federer - John Millman

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm