Quần vợt mất người đẹp Nga Maria Sharapova!

Tiểu Phàm
thứ tư 26-2-2020 15:15:00 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 32, Maria Sharapova vừa quyết định dừng lại hành trình thi đấu quần vợt nhà nghề với 5 ngôi vô địch đơn nữ Grand Slam.

Maria Sharapova vừa quyết định không chống chọi những vết thương, nên chia tay quần vợt ở tuổi 32 qua một lá thư gửi báo. Sự kiện này xảy ra 3 năm, kể từ sau khi cô trở lại thi đấu do hết hạn treo vợt vì dính doping tại Australian Open 2016.

Không quá sớm nhưng cũng chẳng quá muộn, sự nghiệp của Búp bê Nga khép lại đầy vinh quang với 5 danh hiệu vô địch đơn nữ tại Grand Slam, hàng trăm triệu đô la thu từ các khoản cùng danh tiếng không thể chối cãi cả trong lẫn ngoài sân, về tài năng cũng như nhan sắc.

Quần vợt mất người đẹp Nga Maria Sharapova!
Sharapova thời điểm bị cấm thi đấu do doping

Trong thư, nữ hoàng quần vợt một thời thông báo: "Tôi có chuyện mới này, nhưng xin hãy tha thứ cho tôi. Quần vợt ơi, tôi phải chào tạm biệt rồi. Tôi chia sẻ điều này không phải để cầu xin lòng thương hại, mà muốn phác hảo sự thật mới về mình: Thân xác tôi đã rã rời rồi. Trong suốt sự nghiệp của tôi, điều đó đáng giá không? Nó chưa từng là một câu hỏi. Cho đến tận cùng, tôi luôn nghĩ như thế."

Trên Instagram, người đẹp từng chinh phục vô vàn trái tim hâm mộ ngay từ thời còn bé tuyên bố: "Quần vợt cho tôi thấy thế giới và cho tôi thấy lẽ sống của đời mình. Nó giúp tôi thử thách bản thân như thế nào và đánh giá mình trưởng thành như thế nào. Vì vậy, cho dù chọn gì trong chương kế tiếp, ngọn núi tiếp theo của tôi, tôi vẫn sẽ xông lên, vẫn sẽ leo lên, vẫn sẽ lớn lên."

Quần vợt mất người đẹp Nga Maria Sharapova!
Sharapova kinh doanh mỹ phẩm

Sự nghiệp quần vợt của Maria Sharapova

- Thứ hạng cao nhất thế giới: Số 1.

- Thứ hạng hiện nay: 373.

- Thu nhập từ thi đấu: 30 triệu bảng (hơn 900 tỷ đồng).

- Tổng số trận thắng: 645.

- Tổng số trận thua: 171 .

- Tổng số danh hiệu: 36.

- Số ngôi vô địch đơn nữ Grand Slam: Wimbledon (2004), US Open (2006), Australian Open (2008), Roland Garros (2012, 2014).

Quần vợt mất người đẹp Nga Maria Sharapova!
Sharapova được xem là kình địch của Serena Williams

Sharapova vụt sáng khi thắng trận chung kết Wimbledon 2004 lúc 17 tuổi trước đối thủ Serena Williams - biểu tượng của quần vợt Mỹ và thế giới. Cô gái Nga từ nhỏ được cha đưa đến Florida học quần vợt. Danh sư Nick Bollettieri đã sắm vai trò quan trọng trong sự phát triển của Búp bê Nga. Ông chính là thầy của Andre Agassi, Venus và Serena Williams cùng Martina Hingis.

Sharapova xinh đẹp, nhưng cũng lạnh lùng do không thèm chơi với bất cứ tay vợt nào. Vì vậy, sau trận tứ kết Úc Mở rộng cách nay 4 năm, khi cô có kết quả dương tính với Meldonium - một chất vừa được đưa vào danh mục cấm, hầu như không ai tỏ ra thông cảm.

Sharapova thụ án 15 tháng. Khi trở lại, cô không còn phong độ đỉnh cao như trước. Sharapova bật khỏi Top 20 khi trở lại hồi tháng 4/2017. Chịu những chấn thương dai dẳng ở vai hành hạ, Sharapova thua Serena Williams muối mặt 6-1, 6-1 US Open. Đó là dấu hiệu cô sắp giải nghệ.

Quần vợt mất người đẹp Nga Maria Sharapova!
Sharapova với sản phẩm của Sugarpova.

Lần gần nhất xuất chiến tại Grand Slam, Sharapova thua Donna Vekic ngay vòng 1 Úc Mở rộng 2019. Kết quả đó đẩy cô xuống hạng 373 thế giới. Trong năm 2019, cô chỉ đánh thêm 1 trận nữa.

Giờ đây, cựu số 1 thế giới chuyển mục tiêu sang kinh doanh và quản lý công tay đang thành công của cô là Sugarpova. Công ty này được thành lập năm 2012 và hiện phát triển mạnh mẽ.

Công ty nước hoa "Maria Sharapova Beauty & Power: của cô cũng là một đơn vị đang đầu tư sinh lợi lớn. Theo ước tính của Forbes, tài sản của Sharapova năm 2018 đã lên đến 195 triệu đô la (151 triệu bảng, tương đương hơn 4.532 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm