PETRA KVITOVA VÔ ĐỊCH WTA MADRID OPEN: Học cách “yêu” Kvitova

thứ hai 11-5-2015 22:56:49 +07:00 0 bình luận
Nếu bạn là người thích lối chơi tấn công trong tennis, có thể hãy thử trở thành người hâm mộ của Petra Kvitova, một tay vợt luôn bước vào sân đấu với tâm lý hủy diệt đối thủ.

tennis

Sau khi đánh bại Serena Williams ở bán kết với 2 set cách biệt (6-2, 6-3) với 25 điểm winners cùng 14 lỗi tự đánh hỏng, Petra Kvitova tiếp tục lập nên “kỷ lục” của riêng cô tại trận chung kết Madrid Open. Trước đối thủ Svetlana Kuznetsova, Kvitova chỉ mất có 66 phút để thắng 6-1 và 6-2. Nhưng điều đặc biệt là chỉ trong vòng 66 phút ấy, tay vợt người Cộng hòa Czech tung ra tới 33 cú winners, nghĩa là cứ trung bình 2 phút là một pha ghi điểm trực tiếp, mà chỉ mắc có 14 lỗi tự đánh hỏng.

Đó là phong cách của Kvitova, luôn hạ gục đối thủ chứ không chờ đợi họ mắc sai lầm. Công thức chiến thắng của Kvitova là ghi thật nhiều điểm winners và mắc ít lỗi tự đánh hỏng nhất có thể. Kiểu chơi này cũng giống như con dao hai lưỡi và không ít lần, Kvitova phải trả giá bằng thất bại nếu như hôm đó không có phong độ tốt.

Nhưng hãy tạm quên đi những trận thua, bây giờ Kvitova đang là nhà vô địch Madrid Open và nên nhớ cô cũng là đương kim vô địch Wimbledon. Một tay vợt nữ vừa chơi sân cỏ hay, cũng không hề tệ trên sân đất nện, Kvitova có thể sánh với Serena Williams hay Maria Sharapova. Lối chơi của Kvitova cũng có nét tương đồng với những đàn chị, khi không sa đà vào những tình huống bóng bền, mà luôn tìm cơ hội để dứt điểm pha bóng. Hay nói cách khác, Kvitova là mẫu tay vợt đi đánh bại đối thủ, chứ không phải khiến cho họ tự gục ngã.

Cộng hòa Czech có nhiều tay vợt nữ xuất sắc, bằng chứng là họ vô địch giải quần vợt đồng đội nữ Fed Cup 3 lần trong vòng 4 năm qua. Nhưng kể từ thời huyền thoại Jana Novotna, hay xa hơn là Martina Navratilova (sau này đã nhập quốc tịch Mỹ), quần vợt Tiệp Khắc cũ và Cộng hòa Czech hiện tại mới có một tay vợt đặc biệt như Kvitova.

Tất nhiên, Kvitova vẫn còn phải cải thiện nhiều tâm lý thi đấu để tránh những thất bại ngay sau khi bước lên đỉnh vinh quang. Năm 2011, sau khi lần đầu tiên vô địch Grand Slam tại Wimbledon, Kvitova bị loại ngay ở vòng 1 US Open trước đối thủ người Romania Alexandra Dulgheru và trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch Grand Slam rồi bị loại ở vòng 1 giải Grand Slam tiếp theo mà không thắng nổi set nào.

Dù sao cũng có thể đặt niềm tin rằng ở tuổi 25 chín chắn hơn nhiều, Kvitova sẽ nối dài những thành công ở mọi giải đấu. Còn với những tín đồ làng banh nỉ, ai yêu lối chơi tấn công, hãy học cách “yêu” Kvitova!

Kvitova đã có danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp sau khi vô địch Madrid Open 2015. Đây mới là chức vô địch thứ 2 của Kvitova trên sân đất nện và đều diễn ra tại Madrid, trước đó là năm 2011.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm