Nishikori nuôi mộng ở Pháp mở rộng, Nadal trở lại ngai vàng

thứ ba 22-5-2018 7:09:02 +07:00 0 bình luận
Sau hơn 2 năm không có danh hiệu ATP nào, Kei Nishikori tham dự Roland Garros cuối tháng này với niềm tin chiến thắng như để chứng minh vẫn chưa ở bên kia sườn dốc.

Sau hơn 2 năm không có danh hiệu ATP nào, Kei Nishikori tham dự Roland Garros cuối tháng này với niềm tin chiến thắng như để chứng minh vẫn chưa ở bên kia sườn dốc.

Sự thật lúc này tay vợt 28 tuổi người Nhật, Nishikori đang có nguy cơ bị đàn em Chung Hyeon vượt mặt.

Nishikori nuôi mộng ở Pháp mở rộng, Nadal trở lại ngai vàng - Ảnh 1.

Nishikori có thành tích không thật ấn tượng ở mùa giải đất nện năm nay

Kể từ khi giành chiến thắng Memphis Open hồi tháng 2/2016, Nishikori đã thua 7 trận chung kết liên tiếp, gần đây nhất là trung kết Monte Carlo Masters. Tay vợt người Nhật Bản đã bị chấn thương cổ tay vào tháng 8 năm ngoái nên đã kết thúc năm 2017 không như mong đợi.

Nishikori cũng buộc phải rút khỏi Indian Wells hồi tháng 3 vì chấn thương và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ và thể lực của tay vợt 28 tuổi. Trước khi tham dự Madrid Open hồi đầu tháng, Nishikori đã chấn an người hâm mộ bằng thông điệp đã sẵn sang chinh phục những đỉnh cao mới.

Nishikori nuôi mộng ở Pháp mở rộng, Nadal trở lại ngai vàng - Ảnh 2.

Chấn thương liên miên khiến Nishikori không có phong độ tốt nhất

"Tôi lại lấy lại được phong độ và thể lực. Cổ tay của tôi chưa đạt 100% phong độ nhưng cũng đủ chơi bóng đỉnh cao. Tôi nghĩ rằng mình cần thêm vài tuần để làm quen với mặt sân đất nện", tay vợt xếp hạng 24 thế giới trả lời phỏng vấn báo giới.

Nếu muốn có được vị trí cao trên BXH ATP thế giới Nishikori cần lấy lại phong độ mà trước mắt là màn trình diễn tốt ở Roland Garros.

Theo BXH mới được cập nhật ngày hôm qua, Rafael Nadal đã giành lại vị trí số 1 thế giới từ Roger Federer sau khi giành chức vô địch Italian Open 2018. Đáng chú ý, Nadal bước vào tuần thứ 174 ở trên đỉnh bảng xếp hạng ATP chỉ sau 1 tuần rơi vị trí đó vào tay Federer.

Nishikori nuôi mộng ở Pháp mở rộng, Nadal trở lại ngai vàng - Ảnh 3.

Nadal có tuần thứ 174 trên đỉnh BXH thế giới

Đứng sau Federer là tay vợt người Đức Alexander Zverev với 5615 điểm, kém tàu tốc hành hơn 3000 điểm. Đứng thứ 4 và 5 trrrn BXH là Marin Cilic và Grrigor Dimitrov với số điểm lần lượt là 4950 và 4870 điểm.

Rõ ràng, Nadal vẫn sẽ là ứng viên sáng giá nhất ở Roland Garros năm nay!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm