Ngày thi đấu thứ 3 Roland Garros: Sau cơn mưa, hạt giống bùng nổ

thứ ba 29-5-2018 20:50:09 +07:00 0 bình luận
Bị mưa làm gián đoạn trận đấu hôm qua, nhưng khi trở lại hôm nay Rafael Nadal đã dễ dàng vượt qua vòng 1.

Bị mưa làm gián đoạn trận đấu hôm qua, nhưng khi trở lại hôm nay Rafael Nadal đã dễ dàng vượt qua vòng 1.

Thời tiết mưa thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến lịch thi đấu Roland Garros. Ngày hôm qua có tới 4 trận đấu phải tạm hoãn và hôm nay, mưa lại khiến các trận đấu bị gián đoạn chừng 1 giờ đồng hồ.

Ở trận đấu sớm, Denis Shapovalov đã có trận thắng đầu tiên ở Roland Garros sau khi vượt qua John Millman với tỷ số 3-0 bằng các set cụ thể 7-5, 6-4, 6-2. Những pha tấn công của tay vợt trẻ người Canada luôn hiệu quả. Đối thủ ở vòng 2 của Shapovalov là Maximilian Marterer. Ở trận đấu trước đó, tay vợt người Đức thắng Ryan Harrison trắng 3 set 6-1, 6-3, 7-5.

Ngày thi đấu thứ 3 Roland Garros: Sau cơn mưa, hạt giống bùng nổ - Ảnh 1.

Denis Shapovalov dễ dàng ghi tên mình vào vòng 2

Ở một cặp đấu khác, tay vợt đang xếp hạng 1.072 James Duckworth không thể tạo nên bất ngờ trước một Marin Cilic đầy bản lĩnh. 

Dù tạo được đôi chút sóng gió cho Cilic nhưng khoảng cách quá lớn khiến Duckworth chỉ chấp nhận gác vợt với tỷ số các set 6-3, 7-5, 7-6. Ở vòng 2, hạt giống số 3 Cilic sẽ gặp Hubert Hurkacz, tay vợt người Ba Lan đã loại Tennys Sandgren.

Cilic vs James Duckworth

Trong khi đó, John Isner cũng có chiến thắng nhọc nhằn khi tiếp Noah Rubin. Dù thắng 3-0 nhưng 2 set sau, Isner đi tiếp nhờ những sai lầm của đối thủ trong loạt cân não với cùng tỷ số 7-6.

Ngày thi đấu thứ 3 Roland Garros: Sau cơn mưa, hạt giống bùng nổ - Ảnh 3.

Nadal gặp đôi chút khó khăn khi tiếp Bollelli

Cặp đấu đáng chú ý nhất ngày hôm qua cũng bị mưa làm gián đoạn là ĐKVĐ Rafael Nadal và Simone Bolelli cũng đã đánh tiếp trong ngày hôm nay. Sau khi vượt lên dẫn trước 2 set, Nadal đã bị Bolelli vươn lên dẫn trước 3-0 trong set 3.

 Khi đang hưng phấn, mưa đã làm trận đấu dừng giữa chừng. Trong ngày đánh lại, Nadal đã gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới đã thể hiện đúng lúc và khuất phục Bolelli bằng chiến thắng 7-6 trong set 3.

Ngày mai (30/5), Nadal sẽ gặp Guido Pella, tay vợt đã đánh bại Joao Sousa sau 3 set 6-2, 6-3 và 6-4 ở vòng 2 Roland Garros.

nadal

Còn ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3, Garbine Muguruza đã có trận thắng mở màn ở Paris năm nay với tỷ số 7-6, 6-2 trước Svetlana Kuznetsova. Đây cũng là 2 nhà cựu vô địch của giải Grand Slam trên sân đất nện ở Roland Garros: Muguruza (2016) và Kuznetsova (2009).

Ngày thi đấu thứ 3 Roland Garros: Sau cơn mưa, hạt giống bùng nổ - Ảnh 5.

Sharapova vất vả vượt qua Richel Hogenkamp để ghi tên mình vào vòng 2

Trong khi đó, Maria Sharapova cũng giành vé vào vòng 2 sau chiến thắng 2-1 trước Richel Hogenkamp. Dù thắng dễ 6-1 trong set 1 nhưng sự chủ quan đã làm hại búp bê Nga khi thua ngược 4-6 trong set 2. 

Trong set quyết định, Sharapova nhanh chóng lấy lại thế trận và kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3. Thắng trận này, búp bê Nga sẽ gặp Donna Vekic ở vòng 2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm