Nadal "tấn công" Federer trước giờ xung trận Monte Carlo Masters

thứ ba 17-4-2018 12:55:33 +07:00 0 bình luận
Vừa giành lại ngôi vị số 1 ATP, Nadal đã "ném đá" kình địch Federer như để biểu dương sức mạnh trước giờ xung trận Monte Carlo Masters, giải mở đầu mùa đất nện.

Vừa giành lại ngôi vị số 1 ATP, Nadal đã "ném đá" kình địch Federer như thể biểu dương sức mạnh trước giờ xung trận Monte Carlo Masters, giải mở đầu mùa đất nện.

Sau khi Roger Federer tuyên bố nghỉ dưỡng không tham dự mùa giải đất nện thì vị trí số 1 trên BXH đơn nam ATP cũng thuộc về thì Rafael Nadal.

Giờ thì ông vua sân đất nện chuẩn bị bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở Monte Carlo Masters 2018. Và Nadal đã lên dây cót tinh thần cho chính mình khi "công kích" không thương tiếc kình địch Federer.

Hình ảnh: Nadal không hài lòng khi Federer không tham dự Monte Carlo Master
Nadal không hài lòng khi Federer không tham dự Monte Carlo Master

“Anh ấy nói rất thích thi đấu với tôi 5 set đỉnh cao trên mặt sân đất nện. Anh ấy từng phát biểu như vậy vài ngày trước và tôi nghĩ Federer sẽ thi đấu ở Roland Garros. Nhưng vài ngày sau, anh ấy lại nói rằng mình sẽ không chơi một sự kiện nào trên mặt sân này. Có phải Federer đang trốn tránh tôi trên sân đất nện?”, Nadal hậm hực phát biểu.

Hiện tại, Federer có mạch 5 trận thắng liên tiếp trước Nadal. Tuy nhiên, hai tay vợt đã không gặp nhau trên mặt sân đất nện từ năm 2013 và trong số 15 trận đấu trên mặt sân này, Federer chỉ thắng 2 lần.

Hình ảnh: Nadal đầy tự tin hướng tới chức vô địch Monte Carlo Master lần thứ 11
Nadal đầy tự tin hướng tới chức vô địch Monte Carlo Master lần thứ 11

Sân đất nện được ví như "máu chảy qua các tĩnh mạch của Nadal". Trong hơn một thập kỷ vừa qua, tay vợt người Tây Ban Nha luôn thể hiện được sức mạnh mỗi khi được chơi trên sân đất nện. Ở vòng 2, có thể gặp Aljaz Bedene hoặc Mirza Basic nhưng Nadal không cảm thấy áp lực.

“Sân đất nện là một trong những giải đấu yêu thích. Không nghi ngờ gì nữa, tôi rất vui mừng khi được trở lại. Tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đang tập luyện tốt cùng phong độ ổn định và sẵn sàng thi đấu”, tay vợt người Tây Ban Nha chấn an người hâm mộ sau khi mới hồi phục chấn thương và trở lại Monte Carlo Masters.

Hình ảnh: Nadal không gặp khó khi chỉ phải gặp Aljaz Bedene hoặc Mirza Basic ở vòng 2
Nadal không gặp khó khi chỉ phải gặp Aljaz Bedene hoặc Mirza Basic ở vòng 2

Monte Carlo Masters là giải đấu đầu tiên trong năm trên mặt sân đất nện và Nadal đang hướng đến chức vô địch lần thứ 11 trong sự nghiệp.

Trên hành trình này, rất có thể Nadal sẽ chạm trán một kình địch khác, Novak Djokovic, ở tứ kết. Tay vợt người Serbia mới trở lại sau chấn thương và những biến cố từ chuyện liên tục chia tay hai HLV Agassi, Stepanek, nhưng anh vừa khởi đầu ấn tượng tại Monte Carlo Masters.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm