Rafael Nadal sắp đuổi kịp Roger Federer về khoản kiếm tiền

thứ ba 1-5-2018 7:37:09 +07:00 0 bình luận
Với việc vừa đánh dấu lần thứ 11 đăng quang ở Barcelona Open 2018, thu nhập của Rafael Nadal đã tiệm cận người dẫn đầu làng banh nỉ Roger Federer.

Với việc vừa đánh dấu lần thứ 11 đăng quang ở Barcelona Open 2018, thu nhập của Rafael Nadal đã tiệm cận người dẫn đầu làng banh nỉ Roger Federer.

Trở lại sau quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương, Rafael Nadal đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng. Sau khi lên ngôi một cách thuyết phục tại Monte Carlo Masters, cuối tuần qua tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục đăng quang ở Barcelona Open sau chiến thắng dễ dàng 2-0 trước tay vợt trẻ Stefanos Tsitsipas.

hình ảnh: Nadal đã có 2 danh hiệu liên tiếp ở mùa giải đất nện năm nay
Nadal đã có 2 danh hiệu liên tiếp ở mùa giải đất nện năm nay

Trước đó, Nadal cũng đã dễ dàng chiếm ngôi vị số 1 thế giới của kình địch Roger Federer sau khi tay vợt người Thụy Sĩ bị loại ở Miami Open và tuyên bố nghỉ mùa giải đất nện đề dồn sức cho Wimbledon.

Chưa hết, với những chiến thắng liên tiếp và dự báo thành công ở mùa giải đất nện năm nay có thể trọn vẹn cho Nadal, tay vượt người TBN có thể còn "hất cẳng" Federer ở khoản kiếm nhiều tiền nhất từ thành tích trên sân.

Nadal trở lại đầy ngoạn mục.
Nadal trở lại đầy ngoạn mục.

Tính từ đầu năm đến thời điểm 30/4, Federer vẫn đang là người dẫn đầu về thu nhập trong năm 2018 với hơn 4 triệu đô la, trong đó phần lớn nhờ chiến tích vô địch Úc mở rộng.

Đây là con số gấp đôi so với của người xếp thứ 2 Juan Martin Del Portro, khi anh này chỉ kiếm được 2,199 triệu đô la. Kém hơn một chút ở vị trí thứ 3 là Rafael Nadal với 2,117 triệu đô la. Hai vị trí còn lại trong Top 5 lần lượt thuộc về Marin Cilic và John Isner.

Top 5 tay vợt nam có thu nhập cao nhất 2018 theo ATP.
Top 5 tay vợt nam có thu nhập cao nhất 2018 theo ATP.

Nhưng rõ ràng Nadal đang có cơ hội bứt lên chiếm vị trí của Federer nhờ thành tích trên mặt sân đất nện sở trường, nơi có tổng giải thưởng lên tới 6-7 triệu đô la ở 5 giải đấu đấu lớn. 

Nadal đã bỏ túi khoảng 1,6 triệu đô khi đăng quang ở Monte Carlo, Barcelona và có thể kiếm thêm 2,2 triệu đô tiền thưởng khi bảo vệ thành công chức vô địch Pháp mở rộng vào tháng sau. Còn trước mắt, Nadal có thể kiếm thêm 2,6 triệu từ giải Madrid Masters và Italia Open.

hình ảnh: Nadal sẽ sớm soán ngôi ''vua kiếm tiền'' của Federer?
Nadal sẽ sớm soán ngôi "vua kiếm tiền" của Federer?

Tính trong suốt cả sự nghiệp, Tàu tốc hành người Thụy Sỹ đang là người giàu nhất lịch sử làng banh nỉ khi anh đã kiếm được 116 triệu đô la tiền thưởng. Còn với Nadal, con số của anh mới là 97 triệu đô la.

Nhưng rõ ràng, khi trẻ hơn Federer tới 5 tuổi, Nadal còn nhiều thời gian để chinh phục các danh hiệu cũng như bỏ túi đậm để trở thành vua kiếm tiền của làng banh nỉ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm