Nadal nhọc nhằn vượt qua vòng 3 Australian Open

thứ bảy 21-1-2017 18:08:38 +07:00 0 bình luận
Hạt giống số 9 Rafael Nadal đã ngược dòng thành công để thắng kịch tính tài năng trẻ Alexander Zverev 4-6, 6-3, 6-7 (5), 6-3, 6-2 ở vòng 3 Australian Open.

Hạt giống số 9 Rafael Nadal đã ngược dòng thành công để thắng kịch tính tài năng trẻ Alexander Zverev 4-6, 6-3, 6-7 (5), 6-3, 6-2 ở vòng 3 Australian Open.

Trận đấu này được coi là cuộc chiến giữa 2 thế hệ, khi Nadal đã chứng tỏ tên tuổi từ lâu, còn tay vợt 19 tuổi Zverev hiện là tài năng trẻ thuộc hàng xuất sắc nhất hiện nay của quần vợt. Và đúng như kỳ vọng, cả hai đã cống hiện một trận đấu rất hay và hấp dẫn.

Không chỉ sở hữu những cú giao bóng uy lực nhờ chiều cao gần 2m, Zverev còn thể hiện khả năng đánh cuối sân với những cú đoa nặng nhưng không thiếu độ chuẩn xác. Tuy nhiên, Nadal cũng cho thấy khả năng phòng ngự siêu hạng vốn đã trở thành thương hiệu.

Thế trận giằng co diễn ra trong 4 set đầu trước khi Nadal thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh khi phải đối đầu ở trận chiến thể lực. Ở set 5, trong khi Nadal vẫn giữ được sự tỉnh táo thì Zverev có dấu hiệu chuột rút khi tỷ số đang là 2-2. Dù vẫn tiếp tục thi đấu song tay vợt người Đức chỉ có thể cố gắng cầm cự khi mà thể lực đã cạn kiệt.

Zverev đã có trận đấu rất hay trước Nadal
Zverev đã có trận đấu rất hay trước Nadal

Sau hơn 4 giờ thi đấu, Nadal là người giành chiến thắng trong cuộc đua marathon với tỷ số 4-6, 6-3, 6-7 (5), 6-3, 6-2. Tuy phải nhận thất bại nhưng Zverev chứng tỏ anh sẽ là tay vợt đáng gờm trong tương lai. Năm ngoái, Zverev từng suýt đánh bại Nadal ở Indian Wells sau khi bỏ lỡ 1 set point vô cùng đáng tiếc.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Alexander Zverev và Nadal

Kết quả một số trận đấu khác. Denis Istomin, tay vợt gây chấn động Australian Open khi vượt qua ĐKVĐ Novak Djokoivc 2-3 ở vòng 2, tiếp tục có trận thắng sau 5 set căng thẳng với Pablo Carreno Busta. Tỷ số các set là 6-4, 4-6, 6-4, 4-6 và 6-2.

Hạt giống số 8 Dominic Thiem và hạt giống số 11 David Goffin giành vé vào vòng 4 sau khi lần lượt đánh bại Benoit Paire và Ivo Karlovic.

Cibulkova dừng bước ở vòng 3 Australian Open
Cibulkova dừng bước ở vòng 3 Australian Open

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn nhất thuộc về Dominika Cibulkova khi hạt giống số 6 bị loại bởi Ekatarina Makarova với tỷ số 1-2. Caroline Wozniacki cũng đã dừng bước tại vòng 3 sau khi để thua 3-6, 1-6 trước Johanna Konta, tay vợt từng vào tới bán kết mùa trước.

Trái ngược với người bạn thân Wozniacki, hạt giống số 2 Serena Williams dễ dàng đánh bại tay vợt đồng hương Nicole Gibbs 6-1, 6-3.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm