Vòng 4 US Open: Nadal bị loại bởi tay vợt hạng 25 thế giới

thứ hai 5-9-2016 6:32:21 +07:00 0 bình luận
Tay vợt người Pháp Lucas Pouille đã tạo nên bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này của US Open khi đánh bại hạt giống số 4 Rafael Nadal sau 5 set.

Tay vợt người Pháp Lucas Pouille đã tạo nên bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này của US Open khi đánh bại hạt giống số 4 Rafael Nadal sau 5 set.

Trước khi trận đấu diễn ra, không nhiều người nghĩ Nadal sẽ bại trận bởi tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ rất cao. Trải qua 3 vòng đầu tiên, Nadal luôn tạo ra được thế trận áp đảo và trung bình mỗi trận chỉ mất khoảng 6 game.

Tưởng như Nadal sẽ tiếp tục có trận đấu thuận lợi nữa trước tay vợt hạng 25 thế giới Lucas Pouille thì kết cục tồi tệ lại diễn ra. Sau khi hòa nhau ở 4 set đầu tiên, hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break quyết định. Tại đây, Pouille là người thi đấu xuất sắc hơn để khiến nỗ lực cứu 3 match point của Nadal trở nên vô nghĩa.

Tay vợt 22 tuổi Pouille vừa giành chiến thắng lớn nhất cho đến lúc này của sự nghiệp
Tay vợt 22 tuổi Pouille vừa giành chiến thắng lớn nhất cho đến lúc này của sự nghiệp

Vượt qua Nadal sau hơn 4 tiếng đồng hồ thi đấu với tỷ số 6-1, 2-6, 6-4, 3-6, 7-6 (6), Pouille đã tiến vào tứ kết US Open ở trận thứ 3 liên tiếp phải thi đấu 5 set. Trước đó, Pouille mất tổng cộng hơn 6,5 giờ đồng hồ mới vượt qua được 2 vòng đầu tiên.

Với Nadal, tay vợt 29 tuổi chỉ có thể tự trách mình khi đã phung phí những cơ hội rõ ràng ở set 4 (có break trước dẫn 4-3) và ngay ở loạt tie-break (tự đánh hỏng trong pha bóng ngon ăn khi tỷ số là 6-6).

Video diễn biến trận đấu giữa Nadal và Pouille:

Phát biểu sau trận, Pouille không giấu nổi niềm vui khi chiến thắng thần tượng: “Tôi thường xem lại tất cả các trận đấu của Nadal (tại Arthur Ashe) và ngày hôm nay, tôi có cơ hội được thi đấu với anh ấy ở sân đấu này. Một giấc mơ không thể ngọt ngào hơn. Giờ tôi chỉ muốn tận hưởng từng cảm xúc vào lúc này”.

Đối thủ sắp tới của Pouille sẽ là người đồng hương Gael Monfils, tay vợt đã đánh bại Marcos Baghdatis 6-3, 6-2, 6-3. Ngoài ra, với việc Jo-Wilfried Tsonga cũng đã gành quyền đi tiếp (thắng Jack Sock 3-1), đây sẽ là lần đầu tiên kể từ sau Roland Garros 1947 có 3 tay vợt người Pháp góp mặt ở vòng tứ kết một giải Grand Slam.

Kết quả các trận đấu khác, hạt giống số 8 Madison Keys đã không thể cản bước sự trỗi dậy của cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki. Sau 78 phút thi đấu, Wozniacki giành vé đi tiếp với chiến thắng 6-3, 6-4. Tay vợt người Đan Mạch sẽ chạm trán Anstasija Sevastova ở trận đấu tiếp theo.

Wozniacki đang trở lại với phong độ đỉnh cao
Wozniacki đang trở lại với phong độ đỉnh cao

Á quân US Open Roberta Vinci vượt qua Lesia Tsurenko 7-6 (5), 6-2 và sẽ đối mặt với Angelique Kerber. Hạt giống số 2 Kerber đã đánh bại Petra Kvitova 6-3, 7-5.

Ở trận đấu muộn nhất trên sân trung tâm, ĐKVĐ Novak Djokovic dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-1, 6-4 trước tài năng trẻ của Vương quốc Anh Kyle Edmund. Đây mới là trận đấu trọn vẹn đầu tiên của Nole sau vòng 1 bởi chấn thương của các đối thủ sau đó (Jiri Vesely và Mikhail Youzhny) giúp tay vợt Serbia không tốn sức mà vẫn đi tiếp.

Tuy nhiên, dù có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng Djokovic vẫn khiến người hâm mộ anh lo lắng khi cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế trong set 3 với vấn đề ở khuỷu tay, giống với trận đấu vòng 1 gặp Jerzy Janowicz.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm